“ทีซีซี” ลุยธุรกิจโฮเรก้า เปิด “โฮเรก้า สแควร์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่

18 ก.ย. 2560 | 14:06 น.
 

“ทีซีซี แอสเซ็ทส์” ลุยธุรกิจโฮเรก้า ศูนย์ค้าส่งสินค้าและบริการ ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ธุรกิจ และสร้างเครือข่ายพันธมิตรโฮเรก้าอย่างครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในอาเซียน ปั้น “รัชดาภิเษก” เป็นแลนด์มาร์คธุรกิจแห่งใหม่

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ เปิดเผยว่า “โครงการโฮเรก้า สแควร์ (HORECA SQUARE)” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งบริหารงานภายใต้ บริษัท เอเชีย โฮเรก้า จำกัด หรือ เอเชีย โฮเรก้า ที่บริษัทถือหุ้น 100% โดยเอเชีย โฮเรก้า จะดำเนินธุรกิจหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมโฮเรก้า ตามแผนธุรกิจหลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1.บริหารศูนย์ค้าส่ง HORECA SQUARE@CW TOWER 2.บริหารจัดงานแสดงสินค้าและบริการ HORECA ASIA และ 3.บริหารระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับกลุ่มโฮเรก้า (HORECA ECOMMERCE)

panote-topexecutives
“เอเชีย โฮเรก้า เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งเน้นในกลุ่มธุรกิจโรงแรม, ร้านอาหาร, เครื่องดื่ม และธุรกิจจัดเลี้ยง สำหรับผู้อยู่ในวงการธุรกิจด้วยบริการที่ครบวงจร ซึ่งจะทำให้พื้นที่ย่านรัชดาภิเษก กลายเป็นแลนด์มาร์คระดับอาเซียนและเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่จะดึงดูดผู้ประกอบการจากต่างชาติมาเจรจาธุรกิจการค้า และเป็นเวทีกลางที่จะนำสินค้าและบริการจากผู้ประกอบไทยสู่เวทีโลก รวมทั้งผลักดันให้กรุงเทพฯ และประเทศไทย กลายเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อธุรกิจจากไทยไปยังกลุ่มอาเซียน และสามารถเติบโตไปสู่ระดับเอเชียได้ต่อไป”

สำหรับจุดเด่นของโครงการ อยู่ในทำเลที่ตั้งยุทธศาสตร์การค้า บนถนนรัชดาภิเษก ทำเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ รวมทั้งอยู่บนพื้นที่บริหารงานของกลุ่ม บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ ซึ่งมีโครงการที่ดำเนินการภายใต้แนวคิดสำคัญ คือ การเสริมสร้างความมั่นคงภาคธุรกิจ เชื่อมโยงเศรษฐกิจไทยสู่อาเซียน เช่น โครงการ “ซี-อาเซียน (C-ASEAN)”, โครงการซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ และโครงการเดอะ สตรีท รัชดา

ladda-stage


ด้าน นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย โฮเรก้า จำกัด กล่าวว่า การบริหาร “โฮเรก้า สแควร์ แอท ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (HORECA SQUARE@CW TOWER)” นอกเหนือจากการบริหารศูนย์ค้าส่งแบบปกติแล้ว จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างออกไป โดยนำแนวคิดตลาดงานแสดงสินค้าแบบ B2B มาปรับใช้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมพิเศษ การจัดสัมมนาความรู้ การจัดโรดโชว์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนำผู้ประกอบการเป้าหมายในกลุ่มอาเซียนเข้ามาเยี่ยมชมและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการในประเทศ ณ ศูนย์ค้าส่งแห่งนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน ปัจจุบัน ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ, ธนาคารพาณิชย์ และมีอีกหลายองค์กรที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตร ทั้งสมาคมการบริหารโรงแรม, สมาคมภัตตาคารไทย, วิทยาลัยดุสิตธานี และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอีกหลายราย จะมาร่วมจัดกิจกรรมและสนับสนุนทางการตลาด เพื่อยกระดับและสร้างศักยภาพให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้าให้เติบโตไปด้วยกัน”


cooking
HORECA SQUARE@CW TOWER อยู่ระหว่างชั้น 3-5 ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ โดยแต่ละชั้นมีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน ได้แก่ ชั้น 3 จะเป็นศูนย์ค้าส่ง-ปลีก เชิงนวัตกรรมโฮเรก้า ชั้น 4 ศูนย์บริการข้อมูล Horeca Community, ศูนย์จับคู่ธุรกิจ และศูนย์ประชุม Horeca Business Center ส่วนชั้น 5 ศูนย์ค้าส่งผลิตและจัดจำหน่ายจากทั่วโลก ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่ม จำนวนมากกว่า 10,000 รายการ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมาย ผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้าและผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ คอนโด อพาร์ทเมนต์ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว