ประโยชน์ 5 ข้อ ของ ‘ซันรูฟ’

16 ก.ย. 2560 | 11:19 น.
“เอ็มจี” ถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในบ้านเรา และเป็นแบรนด์ที่พยายามหาจุดขายมาแข่งขันกับแบรนด์อื่นๆในตลาด ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออย่าง inkaNet ที่ช่วยให้เจ้าของรถและรถคุยกันได้ ในแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย และที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นการนำเอาซันรูฟมาติดในรถยนต์ทุกรุ่นที่ตัวเองทำตลาด ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น MG3 , MG5 MG6 และรุ่นใหญ่ อย่าง MG GS เรียกว่าเป็นแบรนด์เดียวและแบรนด์แรกที่มีการติดตั้งซันรูฟครบทุกรุ่น โดยซันรูฟที่นิยมใช้กันจะควบคุมการเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน หรืออาจมีลักษณะที่แตกต่างกันและมีชื่อเรียกเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นซันรูฟที่เป็นหลังคาโลหะแบบดั้งเดิม,มูนรูฟที่เป็นกระจกดูทันสมัย รวมไปถึงพาโนรามิกซันรูฟที่มีขนาดของบานกระจกที่ใหญ่เกือบเต็มพื้นที่หลังคา

แม้จะเรียกแตกต่างกัน แต่โดยรวมๆหลายคนก็จะเรียกกันว่า “ซันรูฟ” ส่วนประโยชน์ของซันรูฟจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ทางเอ็มจี ก็ได้ รวบรวมมานำเสนอ ประกอบไปด้วย

MP33-3296-1A 1.รูปลักษณ์สวย งาม
โดยมากหลังคาซันรูฟมักจะติดมากับรถยนต์ในรุ่นที่สูงสุดหรือตัวท็อปสุด เพราะจะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของรถดูสวยงาม สะดุดตา และหรูหรากว่าหลังคาปกติ แต่สำหรับเอ็มจีมีการติดไว้ในทุกรุ่นเพื่อเป็นการยกระดับมูลค่าของตัวรถ

2. เพิ่มมูลค่าตลอดอายุการใช้งาน
ไม่เพียงแต่เพิ่มมูลค่าให้รถใหม่ป้ายแดงเท่านั้น แต่สำหรับรถมือสองในปัจจุบันหากมีออพชัน หลังคาซันรูฟ ก็จะช่วยยกระดับมูลค่าเช่นเดียวกับระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ถุงลมนิรภัย และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอื่นๆ ภายในตัวรถยนต์

3. ระบายอากาศและลดความร้อน
ผู้ที่ชื่นชอบสายลม แสงแดด อากาศบริสุทธิ์ สามารถที่จะเปิดซันรูฟในขณะที่ขับขี่ได้ หรือในกรณีที่ต้องสตาร์ตรถและขับรถที่จอดกลางแดดนานๆการระบายอากาศและความร้อนของห้องโดยสารด้วยการเปิดซันรูฟจะให้ความสบายมากกว่าการเปิดกระจก เพราะซันรูฟมีเสียงรบกวนจากลมที่น้อยกว่า และไม่มีลมพัดหมุนวนเข้ามาในห้องโดยสารมากเกินไป

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1 4. เพิ่มความโปร่งสบาย
ท่ามกลางสภาพอากาศที่มืดสลัวหรือในช่วงที่ต้องเผชิญภาวะรถติด หลังคาซันรูฟจะช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งในห้องโดยสารด้วยการเปิดรับแสงจากธรรมชาติ ทำให้ภายในรถดูสว่าง สบายตา

5. เติมความโรแมนติก
ใครที่มีความโรแมนติกอยู่ในหัวใจ สามารถขับรถพาคู่รักไปดื่มดํ่าแสงดาวได้ในยามคํ่าคืน เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนจากการเดินทางปกติให้กลายเป็นทริปโรแมนติกได้เลยทันที

ไม่ใช่แค่สวย หรู ดูแพงแต่ซันรูฟยังมีประโยชน์มากกว่าที่คิดจริงๆ!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,296 วันที่ 14 - 16 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1