คมนาคมรับมือประชาชนร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

01 ก.ย. 2560 | 09:22 น.
กระทรวงคมนาคมประชุมแผนอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชน งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

kitt

นายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม เผยว่า ได้มีการประชุมแผนอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชน งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ และผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เข้าร่วมการประชุม

kitt1

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ได้จัดทำแผนการดำเนินงานระหว่างวันที่ 19 - 30 ตุลาคม 2560 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงก่อน ช่วงระหว่าง และช่วงหลังงานพระราชพิธี ประกอบด้วย การเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะทางถนน ทางน้ำ ทางราง ทางอากาศ การเดินทางโดยรถส่วนตัว และการเดินทางเป็นหมู่คณะ ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ที่ให้บริการขนส่งสาธารณะจัดเตรียมพื้นที่สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ สถานีรถไฟฟ้า ท่าเรือ และท่าอากาศยาน

kitt3

รวมทั้งเพิ่มจำนวนรถโดยสาร ตู้รถไฟและเที่ยววิ่ง และเที่ยวบิน เพื่อรองรับปริมาณการเดินทางในช่วงงานพระราชพิธี ตามหมายกำหนดการระหว่างวันที่ 23 - 29 ตุลาคม 2560 รวมทั้งอำนวยความสะดวกและปลอดภัยบนเส้นทางคมนาคมทั่วประเทศ และพิจารณายกเว้นหรือลดหย่อนค่าโดยสารและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้กับประชาชน