พีเอ็มเอชฯขนทัพสินค้าใหม่ดันยอดโต20%

23 ส.ค. 2560 | 12:24 น.
พีเอ็มเอชฯ  ชูกลยุทธ์สินค้าใหม่ทำตลาด  ผลักดันยอดขายโต 20%  ส่งแปรงสีฟันไฟฟ้าแบรนด์ลักซ์สามหกศูนย์  จากเกาหลี ลุยตลาดรวม 5,000 ล้านบาท   ตอบสนองกระแสรักสุขภาพ   ตั้งเป้าแชร์ส่วนแบ่งการตลาด 1-2%

นายศิรัส ต่อสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท  พีเอ็มเอช โฮลดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและทำตลาดสินค้าไอทีและไลฟสไตล์  เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่า  ได้เตรียมนำเข้าสินค้าใหม่ และสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม  เพื่อผลักดันยอดขายให้บริษัทเติบโตในอัตรา 20%  จากปีที่ผ่านมาทำยอดขายได้ 50 ล้านบาท ซึ่งช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายเติบโตได้ในอัตรากว่า 10%

LKB

สำหรับสินค้าที่เตรียมนำเข้ามาจำหน่ายเพิ่ม ได้แก่ นาฬิกาแบรนด์โปโม (POMO) รุ่นใหม่ที่จับกลุ่มเด็กวัยรุ่นอายุ 10-14 ปี  จากก่อนหน้าที่มีนาฬิการุ่นเด็กตั้งแต่อายุ 5 ปี  โทรศัพท์สำหรับเด็ก ล่าสุด ได้เปิดตัวแปรงสีฟันไฟฟ้าแบรนด์ ลักซ์สามหกศูนย์ (LUX360)  เข้ามาทำตลาด  ซึ่งยังวางแผนนำเข้ารุ่นใหม่ในระบบแมนนวลเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมด้วย

LKP

นายศิรัส  กล่าวอีกว่า  แนวทางการทำตลาดของแปรงสีฟ้นดังกล่าว  ได้เตรียมงบประมาณ 2 ล้านบาท เพื่อทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์  เช่น การใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ บล็อกเกอร์รีวิวสินค้า เป็นต้น  นอกจากนี้ ยังวางแผนจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปตามอาคารสำนักงานด้วย  และการใช้กระแสปากต่อปาก  ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย  ได้วางแผนจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ลาซาด้า  และช่องทางร้านค้าไอที  เช่น  ไอสตูดิโอ บาย คอปเปอร์ไวร์ด จำนวน 10 แห่ง  ร้านคอมเซเว่น  และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อนำสินค้าเข้าจำหน่ายในร้านบู๊ทส์ด้วย

 

LXB          “ปัจจุบันคนไทยมีการใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น  ทำให้บริษัทเห็นช่องทางการตลาด  เกี่ยวกับสินค้าเพื่อสุขภาพ จึงได้ตัดสินใจนำแปรงสีฟันไฟฟ้า ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศเกาหลีเข้ามาทำตลาด  ซึ่งก่อนที่จะนำเข้าแปรงสีฟันไฟฟ้าดังกล่าวเข้ามทำตลาด   จากการสำรวจข้อมูลทางการตลาดพบว่า  ตลาดแปรงสีฟันไฟฟ้ามีแบรนด์ทำตลาดเพียง 2 แบรนด์หลักเท่านั้น  และมีระดับราคาสูงประมาณ 3,000 บาทขึ้นไป  ขณะที่ลักซ์สามหกศูนย์มีระดับราค 990 บาทเท่านั้น”

ทั้งนี้  บริษัทตั้งเป้าหมายสร้างยอดขายรุ่นระบบไฟฟ้าเดือนละ 2,000 ชิ้นต่อเดือน  และในระบบแมนนวล จำนวน 8,000 ชิ้นต่อเดือน  ซึ่งเตรียมวางจำหน่ายในเดือนหน้านี้ในราคา 299  บาท  ซึ่งในภาพรวม  บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายคิดเป็นสัดส่วน 1-2% ของมูลค่าตลาดแปรงสีฟันโดยรวม  ซึ่งปีที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10%