เมิร์ซเอสเธติกส์หาสาวไทยหน้าได้รูปสัดส่วนทองคำครั้งแรกของเอเชีย

08 สิงหาคม 2560
ครั้งแรกในเอเชีย “เมิร์ซ เอสเธติกส์ เปิดโอกาสให้สาวหน้าเป๊ะทั่วเอเชีย ได้ฉายแววความปังกับ “การค้นหาอัตราส่วนทองคำแบบ MAAT” โดยเมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ร่วมกับนิตยสารแพรว จัดกิจกรรม “ตามล่าสาวแพรว ใบหน้าฉายแววสัดส่วนทองคำ by Merz Aesthetics ”รับเอกสิทธิ์ค่ากว่า 800,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 15ก.ย.นี้เท่านั้น

“สัดส่วนทองคำ” นั้นเป็นหลักสัดส่วนตามหลักคณิตศาสตร์ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสัดส่วนที่มีความลงตัว และทำให้เกิดความสบายตา ซึ่งสัดส่วนดังกล่าวได้นำไปประยุกต์ใช้ในหลากหลายวงการทั้งด้านการออแบบ ด้านศิลปะ ด้านสถาปัตยกรรม รวมถึงด้านความสวยความงามอีกด้วย โดย “เมิร์ซ เอสเธติกส์” เป็นผู้คิดค้นวิธีการวัดสัดส่วนดังกล่าวโดยใช้ชื่อว่า Merz Aesthetics Advance Technic หรือ MAAT

ดร.โอเว่น ซันกา ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ จำกัด ได้กล่าวเกี่ยวกับโครงการนี้ว่า สำหรับการกิจกรรมครั้งนี้มีจุดประสงค์ในการเน้นให้ผู้หญิงเข้าใจเกี่ยวกับสัดส่วนทองคำแบบ MAAT เพื่อที่จะได้ทราบว่าใบหน้าของตนเองนั้นได้รูป มีสัดส่วนที่งดงามหรือไม่ เพราะใบหน้าที่ได้สัดส่วนนั้นจะเป็นใบหน้าที่มีความงามอย่างแท้จริง

สำหรับการวัดสัดส่วนทองคำบนใบหน้าตนเอง สามารถทำได้ง่ายด้วย3ขั้นตอนได้แก่ (1) คำนวณสัดส่วนความกว้างและความยาวของใบหน้า โดยวัดความยาวจากกึ่งกลางสันหน้าผากจรดปลายคาง และความกว้างของใบหน้าจากขวาสุดของแก้มไปยังซ้ายสุดของแก้ม สัดส่วนของทั้ง2ส่วนต้องมีค่าเท่ากับ 1.618 : 1 (2) สัดส่วนของหน้าจากกึ่งกลางสันหน้าผาก ถึงระหว่างคิ้ว จากระหว่างคิ้วถึงปลายจมูก และจากปลายจมูกถึงปลายคางจะต้องมีสัดส่วนที่เท่ากัน (3) เมื่อแบ่งครึ่งหน้าทั้งสองด้านจะต้องมีความสมมาตรกันให้มากที่สุด

matt1

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ประจำ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้มีเพื่อตอกย้ำให้ผู้หญิงหันมาสนใจใบหน้าที่ได้รูป เหมาะสมกับตนเองมากกว่าจะสนใจแค่ความสวยเพียงอย่างเดียว ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย ร่วมกับอีก 9 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และเวียดนาม โดยตัวแทนหญิงสาวจากทุกประเทศจะได้มาร่วมโชว์ใบหน้าที่ได้สัดส่วนทองคำ ในงานประชุมประจำปีของสมาคมศัลยศาสตร์เฉพาะผิวหนังนานาชาติครั้งที่ 38 ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการเฟ้นหาสาวผู้มีใบหน้าสัดส่วนทองคำ สามารถร่วมได้โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้ (1) เป็นสาวไทยอายุ 20 ปีขึ้นไป (2) มีบุคลิกดี และมีความมั่นใจ (3) ระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา จะต้องไม่ผ่านการทำศัลยกรรม หรือฉีดสารเพื่อปรับแต่งรูปหน้าใดๆ เพิ่มเติม หากมีคุณสมบัติครบทั้ง3 ข้อ ก็สามารถร่วมโครงการโดยการสมัครในเว็บไซต์ www.goldenratiosearch.com พร้อมแนบรูปใบหน้าตรง (เก็บผมเรียบร้อย เห็นใบหน้าทุกส่วนชัดเจน) รูปหน้าด้านข้าง (ทั้ง2รูปต้องไม่แต่งหน้า หรือปรับแต่งรูป) และรูปถ่ายเต็มตัว (ไม่ผ่านการปรับแต่งรูป) พร้อมกรอกรายละเอียดลงในเว็บไซต์ ภายในวันที่ 15 กันยายน 2560 นี้ โดยผู้ชนะจะได้รับเกียรติให้เป็น Brand Endorser ของเมิร์ซ เอสเธติกส์ประเทศไทย และเอเชียเป็นเวลา 1 ปี พร้อมรับเอกสิทธิ์รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท

“โครงหน้าของผู้หญิงเอเชียถือเป็นโครงหน้าที่สวยได้รูป และมีความงามตามธรรมชาติ เมิร์ซ เอสเธติกส์ จึงอยากให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจ และเข้าใจในรูปหน้าในแบบของตนเอง หวังว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจ และสร้างทัศนคติที่ดีของผู้หญิงต่อรูปหน้าตัวเองได้มากขึ้น” เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจสมัครได้ที่ www.goldenratiosearch.com สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2560 และติดตามความคืบหน้าได้ที่ Praew.com, Facebook.com/Praewmagazine , Facebook.com/Goldenratiosearchth