SMART SME EXPO 2017 คาดเงินสะพัดในงานกว่าพันล้านบาท

29 มิ.ย. 2560 | 08:28 น.
SMART SME EXPO 2017 งานใหญ่แห่งปีที่อัดแน่นด้วยโอกาสธุรกิจ งานเดียวที่รวมหน่วยงานทุกภาคส่วนกว่า 30 หน่วยงาน และธุรกิจที่พร้อมให้เลือกช็อปมากกว่า 200 กิจการ ครบเครื่องทั้งธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม ความงาม สุขภาพ ไอที ผนึกแนวร่วมจัดโซลูชั่นประกาศความช่วยเหลือผู้ประกอบการแบบเต็มรูปแบบ ด้วย 5 โซลูชั่น ตอบโจทย์ครบวงจร ตั้งต้นธุรกิจ – ขยายตลาด – สร้างแบรนด์ - พัฒนาสินค้า – ที่ปรึกษา พร้อมเป็นเวทีสำคัญในการซื้อขายธุรกิจและเชื่อมโยงหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุนเอสเอ็มอี คาดเงินสะพัดพันล้านบาทใน 4 วัน วันที่ 29 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2560 ณ ฮอลล์ 3-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี สร้างผู้ประกอบการใหม่และเกิดการจับคู่ธุรกิจไม่น้อยกว่า 300 คู่เจรจา โดยดร.อุตตม สาวนายน เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ

ดร.อุตตม ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า “ประเทศไทยกำลังตื่นตัวในการร่วมกันพัฒนาเอสเอ็มอีไทยให้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนความเติบโตของประเทศอย่างยั่งยืน ต่อเนื่อง และทั่วถึง ทั่วประเทศ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทยทั้งประเทศ จนต่อเนื่องไปถึงรัฐวิสาหกิจชุมชน วันนี้มีวิสัยทัศน์ให้ประเทศไทยก้าวไปบนถนนไทยแลนด์ 4.0 อย่างมั่นคง ที่ผ่านมาประเทศเราจะเน้นไปที่ภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก ขณะที่นอกประเทศกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกภาคอุตสาหกรรมในการนำเทคโนโลยีและดิจิทัลเข้ามา Disrupt กระบวนการผลิตทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ จนถึงกระบวนการทำการตลาด ที่มีเรื่องของดิจิทัลเข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้การดำเนินธุรกิจแบบเดิมดำเนินไม่ได้ เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ทำให้เราต้องร่วมกันสนับสนุนเอสเอ็มอีให้ก้าวทัน ก้าวไปด้วยกัน เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็น 4.0

"ภาครัฐจะเน้นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ และคมนาคม ถนน ท่าเรือ และรถไฟความเร็วสูง เพื่อทำให้ทั้งภาคอุตสาหกรรม การศึกษา การเกษตร สร้างรากฐานไปสู่ความเจริญใหม่ของชาติไทยไปสู่ทุกภาคส่วน"

พิสิษฐ์1 นายพิสิษฐ์ ประกิจวรพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน เปิดเผยว่า “งานในครั้งนี้เราต้องการให้เกิดการเจรจาซื้อขายธุรกิจภายในงานจริงๆ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการลงทุน การจ้างงาน และเกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ภายในงานที่มี 5 โซลูชั่นหลักนั้นเพื่อสร้างศักยภาพในทุกด้านของการเป็นผู้ประกอบการ ปีนี้นับเป็นความพิเศษที่มีแฟรนไชส์กว่า 50 แบรนด์รวบรวมไว้ในงานเพื่อให้เลือกสรรลงทุนได้ และทางผู้จัดงานยังได้จัดแคมเปญ “คนซื้อได้ทอง คนขายได้เที่ยว” เมื่อจองธุรกิจหรือซื้อของ ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ก็มีสิทธิ์ร่วมลุ้นได้รับทองกลับบ้าน ส่วนคนขายยังได้ลุ้นตั๋วเครื่องบิน เพื่อเป็นการกระตุ้นการซื้อขายในงานเพิ่มขึ้นด้วย”

งาน SMART SME EXPO 2017 งานใหญ่ที่สุดแห่งปีที่รวมโอกาสสู่ความสำเร็จ SMEs 4.0 ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าหรือสมัครร่วมเจรจาธุรกิจได้ที่ www.smartsmeexpo.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 086-314-1482