'แพลนบี'ร่วมทุน 'ลาว' รุกสื่อโฆษณาในเวียงจันทร์

22 มิ.ย. 2560 | 11:46 น.
บอร์ด "แพลนบี มีเดีย" ไฟเขียวเข้าร่วมลงทุนบริษัทโฆษณาในลาว รุกธุรกิจในกรุงเวียงจันทน์

logoplanb ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการร่วมลงทุนของบริษัทฯ กับบริษัท Panyathip Advertising สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในอัตราส่วน 50% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยมีทุนจดทะเบียน 2.80 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) ในวันที่ 22 มิ.ย.2560

บริษัทร่วมทุนดังกล่าว ชื่อ Panyathip Plan B Media เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยประเภท Static Media ซึ่งจะมีการโอนสิทธิในสัมปทานและป้ายโฆษณาจำนวน 63 ป้ายจาก Panyathip Advertising เมื่อการจัดตั้งบริษัทเสร็จ

สำหรับวัตถุประสงค์ของความร่วมมือครั้งนี้ มุ่งเน้นธุรกิจใหม่ในสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาจอ LED และขยายสื่อโฆษณาประเภทบิลบอร์ดในกรุงเวียงจันทน์ Laos PDR และเพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจในสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยใน Laos PDR

ทั้งนี้ ระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงฉบับนี้จะสิ้นสุดลงเมื่อมีการลงนามในข้อตกลงระหวางผู้ถือหุ้นซึ่งจะมีการลงนามสัญญาภายในไตามาส 3 ปี 2560 หลังจากบริษํทจัดตั้งบริษัท Panyathip Plan B Media แล้ว ซึ่งสามารถขยายระยะเวลาได้โดยความเห็นชอบของคู่สัญญา