อสมท เดินเครื่องทดสอบเพย์ ทีวี บนคลื่น 2600

25 พ.ค. 2560 | 10:09 น.
อสมท พร้อมเดินหน้าทดลองให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก หลัง กสทช.ไฟเขียวรหัสโครงข่าย บนคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ มั่นใจส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจปี 60

 

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อนุมัติให้สำนักงาน กสทช. ออกหมายเลขรหัสโครงข่าย (Network Code) บนคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ ให้กับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก (เพย์ ทีวี) บนเทคโนโลยีแบบบรอดแบนด์ไร้สาย (BWA) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเป็นรูปธรรมภายใน   2-3 เดือนนับจากนี้

หากการเปิดให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกสามารถเริ่มได้ภายใน 2-3 เดือนตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการปรับผังรายการใหม่ของช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 คาดว่าจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของ อสมท ในภาพรวม และทำให้หน่วยงานรัฐสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้

“สำหรับการคืนคลื่นความถี่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ หรือไม่นั้น ผมคิดว่าจะต้องรอให้กระบวนการทดสอบให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกดำเนินการไประยะหนึ่งก่อน จึงจะมีการหารือกับ กสทช. อีกครั้ง ซึ่งยังไม่ใช่ในเร็วๆ นี้”