จุดกำเนิด‘ดาวแดง’

07 พ.ค. 2560 | 08:00 น.
เพราะ "ต้นกำเนิด" คือส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ

ไฮเนเก้น ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำที่มีซิกเนเจอร์ทางการตลาดว่าด้วยกลยุทธ์ "เอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ตติ้ง" (Experiential Marketing) และมีสาวกอยู่ค่อนโลก

ภายใต้สัญลักษณ์ "ดาวแดง" วันนี้ไฮเนเก้นกลับมาสร้างปรากฏการณือีกครั้งกับสตอรี่ ที่เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ กับโกลบอลแคมเปญสุดพิเศษ There’s More Behind the Star ส่งตรงประสบการณ์จากกรุงอัมสเตอร์ดัมสู่กรุงเทพฯ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวและสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์ที่ยาวนานกว่า 144 ปีจากต้นกำเนิดสู่ปัจจุบันไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก

แคมเปญนี้ เป็นการเล่าเรื่องราวอันเป็นประวัติศาสตร์ยาวนานของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย พร้อมกับประกาศศักดิ์ดาในฐานะผู้นำตลาดเบียร์พรีเมี่ยมในเมืองไทยให้แบรนด์ต่างชาติรายอื่นที่กำลังทะลักเข้ามาทำตลาดบ้านเราในขณะนี้ได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่พร้อมกับเพิ่มความเชื่อมั่นด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวเส้นทางแห่งความสำเร็จ ผ่านรูปแบบของเทคโนโลยีและ Multimedia สุดอลังการครั้งแรกในเอเชีย ตามแบบฉบับที่ทางแบรนด์ถนัด

นอกจากนี้แคมเปญดังกล่าวถูกต่อยอดออกมาเป็นงาน Behind the Star Experience กับพาวิลเลียนสีขาวที่ออกแบบเป็นพิเศษบริเวณ หน้าสยามดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า ตั้งแต่นี้ถึง 18 พฤษภาคมนี้ เพื่อสร้างการเข้าถึงพร้อมกับสร้างความเป็นแบรนด์รอยัลตี้ในตลาดเบียร์เมืองไทย ที่ว่ากันว่าระหว่างผู้บริโภคชาวไทยกับต่างชาตินั้น ปัจจุบันคนไทยมีความเป็นแบรนด์รอยัลดตี้สูงกว่า

แน่นอนว่าสำหรับตลาดเบียร์เมืองไทยที่ผู้บริโภคมีความเป็นแบรดน์รอยัลตี้สูงนั้น หากแบรนด์ไหนเอาชนะใจผู้บริโภคได้เชื่อว่าแบรนด์นั้นประสบความสำเร็จยาวแน่นอน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,259 วันที่ 7 - 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560