เอสซีจีขยายจุดให้บริการสุขาเพื่อประชาชนแห่งที่สอง

14 พ.ย. 2559 | 08:49 น.
เอสซีจี กระทรวงอุตฯ และ กทม. ขยายจุดให้บริการสุขาเพื่อประชาชนแห่งที่สอง ณ สวนสันติพรใกล้ท้องสนามหลวง หวังรองรับการใช้งานของประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้พิการที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ

scg-14-1 นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่เอสซีจี เปิดเผยว่า หลังจากที่เอสซีจีได้ร่วมมือกับกระทรวงอุตสาหกรรมและกรุงเทพมหานครเพื่อติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนแห่งแรกที่บริเวณท้องสนามหลวง เราพบว่ามีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยกว่า 5,000 คนต่อวัน ทางทีมงานเอสซีจีรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการประชาชนที่มาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงร่วมแรงร่วมใจกันผลิตและติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนแห่งที่ 2 บริเวณสวนสันติพร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชน เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับป้ายรถประจำทางและจุดจอดรถสำหรับผู้ที่เดินทางมายังท้องสนามหลวง ซึ่งน่าจะช่วยให้รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุและผู้พิการได้เป็นอย่างดี โดยสุขาแห่งนี้จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

“ทางเอสซีจีวางแผนจะเปิดให้บริการสุขาเพื่อประชาชนจุดที่สามบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นจุดถัดไป ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 ที่จะถึงนี้ รวมถึงจะก่อสร้างสำนักงานชั่วคราว ซึ่งเป็นระบบเดียวกันสำหรับรองรับการใช้งานเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มาปฏิบัติหน้าที่ โดยสุขาทั้งหมดจะเป็นระบบน็อกดาวน์กึ่งถาวรที่สามารถเคลื่อนย้ายโครงสร้างไปติดตั้งในสถานที่อื่นๆได้ หากจะมีการปิดพื้นที่ท้องสนามหลวงเพื่อสร้างพระเมรุมาศ”

ด้านนางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า “โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือของทั้ง 3ฝ่าย ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม เอสซีจี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังจากที่การติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนจุดแรกได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน ทางกระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้ขยายความร่วมมือกับเอสซีจีเพื่อติดตั้งสุขาจุดที่ 2เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของประชาชนที่เดินทางมาท้องสนามหลวงที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การที่สุขาจุดดังกล่าวตั้งอยู่นอกพื้นที่ท้องสนามหลวงและใกล้กับจุดจอดรถ จึงน่าจะช่วยกระจายจำนวนผู้ใช้บริการและทำให้ผู้สูงอายุและผู้พิการเดินทางมาใช้งานได้สะดวก”

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า“การติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนในจุดที่สองบริเวณสวนสันติพรแห่งนี้จะช่วยให้รองรับความต้องการใช้งานของประชาชนได้ดียิ่งขึ้นทำให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการสุขาได้จากทั้งด้านนอกและด้านในสนามหลวง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเรื่องการใช้งานสุขาให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ โดยกทม.จะยังคงสนับสนุนในด้านจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการติดตั้งสุขา ดูแลรับผิดชอบการเติมน้ำ การขนถ่ายของเสียทุกวัน ทาง กทม. จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่เดินทางมายังท้องสนามหลวงมาใช้บริการสุขา ณ จุดนี้รวมทั้งขอความร่วมมือให้ผู้มาใช้บริการสุขาช่วยกันรักษาความสะอาดคนละไม้คนละมือเพื่อให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีร่วมกัน”