บิ๊กฟิช&บาร์ แหล่งไดนิ่งสุดเก๋ริมหาดหัวหิน

08 ตุลาคม 2559
ถ้าคุณกำลังมองหาแหล่งดินเนอร์เก๋ๆกับเมนูซีฟู้ดและสเต็ก ท่ามกลางบรรยากาศซีวิว ริมชายหาดอันเงียบสงบของเมืองหัวหิน แนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดที่จะมาลองเปิดประสบการณ์ไดนิ่ง ในแบบนอกกรอบ กับ Big Fish & Bar (บิ๊กฟิช แอนด์ บาร์) ณ "โรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา"

ห้องอาหารสไตล์โอเพ่น คิตเชน แห่งนี้ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ในหัวหิน ที่คุณต้องร้องว้าวๆ หากเลือกนั่งทานอาหาร ในพื้นที่อินดอร์ ซึ่งให้ความรู้สึกจะเหมือนอยู่ในห้องกระจกใสแจ๋วขนาดใหญ่ ทานไปนั่งชมทะเล อาทิตย์ลับขอบฟ้า มุมมอง 180 องศา ช่างโรแมนติกสุดๆ แถมได้ฟิลสวยๆไม่เหนียวตัวหรือผมปลิว แต่ถ้าคุณชอบรับลมทะเล ก็มีที่นั่งส่วนที่เป็นเอาต์ดอว์ ให้เลือกนั่งได้ตามความชอบ

[caption id="attachment_103945" align="aligncenter" width="335"] มาริโอ้ ฮอฟแมนน์ มาริโอ้ ฮอฟแมนน์[/caption]

อีกความโดดเด่นของที่นี่ ไม่เพียงแค่สดใหม่ของวัตถุดิบเท่านั้น แต่ยังอยู่ที่การคลีเอทีฟในแต่ละเมนู โดย "มาริโอ้ ฮอฟแมนน์" เชฟใหญ่ชาวเยอรมัน ผู้มากประสบการณ์ ซึ่งสร้างสรรค์อาหารในแบบเวสเทิร์นและไทย เข้ากันได้อย่างลงตัว ทั้งยังดิสเพลย์อาหารในแต่ละจานที่เสิร์ฟออกมาได้อย่างเก๋ไก๋สุดๆ

[caption id="attachment_103944" align="aligncenter" width="500"] Catch of the Day Catch of the Day[/caption]

ซิกเนเจอร์เมนูของบิ๊กฟิช น่าสนใจหลายเมนู หากชอบเมนูซีฟู้ด ที่นี่จะมีโลคัล ซีฟู้ด ซึ่งในแต่ละวันจะมีอาหารทะเลแตกต่างกันไป หรือเรียกว่า Catch of the Day ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ชาวประมงจะจับได้ในแต่ละวัน ไม่มีการสั่งล่วงหน้ามาแช่แข็ง คุณเลือกได้เลยว่าอยากให้เชฟปรุงออกหน้าตาแบบเวสเทิร์น หรือไทย หรือจะทานง่ายๆแต่อร่อย อย่างเมนูกริล ไม่ว่าจะเป็น "กุ้งย่าง" หรือแม้แต่ "ปลากะพงห่อใบตอง" ที่นำไปย่างในเตาถ่านชาโคล ได้ทั้งความสด อร่อย และกลิ่นหอมของใบตองเผา

แต่เมนูสุดป๊อบปูลาร์ ที่ถูกเช็กอินและโพสต์ในอินสตราแกรมของลูกค้ามากที่สุด คงหนีไม่พ้น "The Big Fish iced seafood tower" ที่จัดเต็มสารพัดอาหารทะเล อย่างหอยนางรม ห้องเชลล์ กุ้ง กั้ง และอีกเพียบมาเสิร์ฟกันบนน้ำแข็ง

ทั้งความพิเศษของห้องอาหารแห่งนี้ คือ การสนับสนุนโครงการหลวง โดยได้นำปลาเทราต์ จากบ่อเลี้ยงบนดอยอินทนนท์ มาเป็นสร้างสรรค์เมนู แนะนำให้ออร์เดอร์ "ปลาเทราต์ขี้เมา"

ส่วนใครชอบสเต็ก ก็มีเมนูใหม่อย่าง "สเต็กเนื้อแกะ" หรือ "สเต็กเนื้อลูกวัว" ซึ่งเลี้ยงแบบออร์แกนนิก ส่งตรงจากฟาร์มแถวนี้ แล้วของหวานปิดท้ายล่ะ นี่เลย " แมงโก้ เครมบลูเล" มิกซ์แอนด์แมทช์อีสต์มีทเวส รสชาติไม่หวานมาก ทานเข้ากันดีกับมะม่วง อาหารแต่ละเมนู จึงเป็นความแตกต่าง ที่เชฟฮอฟแมน ไม่เคยที่จะหยุดคิดการสร้างสรรค์เมนูอาหารใหม่ๆให้กับห้องอาหารแห่งนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,198 วันที่ 6 - 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559