BLT: Best Living Test เสิร์ฟข่าวจริง อย่างมีรสนิยม

04 ตุลาคม 2559
BLT ชื่อของหนังสือพิมพ์ของคนรุ่นใหม่ หยิบเขาชื่อย่อสั้นๆ เข้าใจง่ายของแซนด์วิชฝั่งตะวันตกที่ประกอบด้วยวัตถุดิบชั้นดีไม่ว่าจะเป็น เบคอน (Bacon) ผักกาด (Lettuce) และ มะเขือเทศ (Tomato) ผ่านการปรุงและอบร้อนเกิดเป็นเมนูเช้ารสชาติเยี่ยม อิ่มท้องได้ตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับ BLT หนังสือพิมพ์ฟรีก๊อบปี้ที่พกพาสะดวก อัดแน่นไปด้วยสาระ ทันสมัย ทันกระแส เป็นกลาง แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ มีรสนิยม พร้อมประดับความรู้ที่แตกต่างเดิมให้กับคนรุ่นใหม่เป็นประจำทุกสัปดาห์

[caption id="attachment_103120" align="aligncenter" width="335"] ธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท สปริงนิวส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด ธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท สปริงนิวส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด[/caption]

ในฐานะหัวเรือใหญ่ของการรวมพลังสร้าง “The Power of Multiplatform” คุณธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท สปริงนิวส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวในงานเปิดตัวนิตยสาร BLT อย่างคมคายโดยยกคำคมของ วิลเลียม เชกสเปียร์ มากล่าวว่า “การทำหน้าที่ให้สมวัยในแต่ละช่วงของชีวิต คือสิ่งที่ประเสริฐที่สุด” และในวันนี้ในฐานะผู้ที่เคยกู้เรือที่เกือบล่มมาแล้วครั้งหนึ่งให้สามารถแล่นได้อย่างเต็มพลัง วันนี้หน้าที่ของผู้มีประสบการณ์คือการการผนึกทุกพันธมิตรที่แข็งแกร่งสร้างกองเรือที่ยิ่งใหญ่ ที่เต็มไปด้วยคลังอาวุธและองค์ความรู้ในการผลิตและสร้างสรรค์ข้อมูลข่าวสารเชิงลึกทั้งในเรื่อง เศรษฐกิจ การเมือง กีฬาฯ พร้อมเข้าใจอย่างเข้าถึงกับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในเมืองหลวง ฝ่าพันวิกฤติความท้าทายระหว่างสื่อเก่าและสื่อใหม่ ด้วยความกล้าที่จะเสนอทางเลือกใหม่ที่เป็นของจริง อย่าง “BLT”

คุณภัทร์ฐิตา ธีรพัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิตอล มีเดีย เน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “การมาไวไปไวหรือจะสู้เสน่ห์ของสื่อสิ่งพิมพ์ที่เพียบพร้อมไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงและเชื่อถือได้” หลังจากเราได้ใช้สื่อออนไลน์กันมาสักระยะในช่วงเวลา 3-5 ปี ข้อมูลข่าวสารจะแหล่งดังกล่าวขาดความน่าเชื่อถือ มีการส่งต่อข่าวสารที่ผิดพลาดบ่อยครั้ง สร้างผลลัพธ์เชิงลบในหลายกรณีให้กับสังคม ดังนั้นจึงเป็นที่มาและโอกาสในการมุ่งสร้างข้อมูลข่าวสารที่ดีและเป็นประโยชน์ด้วยการนำเอาความใหม่ของโลกยุคดิจิตอลในมิติการจัดวางตัวหนังสือและภาพที่ทันสมัยมาผสมผสานกับสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีเสน่ห์และความสวยงามของวรรณศิลป์ร้อยเรียงเป็นข้อมูลข่าวสารบนพื้นฐานความจริงจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ และนี่คือจุดแข็งและความเป็นมาของเรา “หนังสือพิมพ์ BLT(Best Living Taste)”

[caption id="attachment_103119" align="aligncenter" width="500"] หนังสือพิมพ์ BLT(Best Living Taste) หนังสือพิมพ์ BLT(Best Living Taste)[/caption]

ในส่วนของคุณกิติภูมิ ศรีสมนึก บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร BLT กล่าวว่า ด้วยขุมพลังและพันธมิตร หนังสือพิมพ์ฟรีก๊อบปี้รายสัปดาห์ “BLT” คือการผนึกกองบรรณาธิการที่มีความแข็งแกร่งของตนเอง และคอนเทนต์จากสื่อชั้นจากกองบรรณาธิการหลายร้อยชีวิต จากหนังสือพิมพ์เพื่อธุรกิจและการลงทุนอันดับต้นๆ ของประเทศอย่าง “ฐานเศรษฐกิจ” ข่าวลึก ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคตจาก “สถานีโทรทัศน์สปริงส์นิวส์” ที่จะเข้ามาครองสัดส่วนเนื้อหาข่าวสารใน BLT จำนวน 40% ส่วนอีก 60% คือคลังความคิดที่มีสีสันด้านไลฟ์สไตล์กับเนื้อหาจากกองบรรณาธิการนิตยสารชั้นนำระดับโลกอย่าง Harper's BAZAAR, Lonely Planet Traveller, Livingetc, Town & Country, Wallpaper และอินไฟลท์แมกกาซีนอย่าง Sawasdee

นอกจากนั้น BLT ยังคงคอนเซ็ปต์การจัดทำเนื้อหาแบบสกู๊ปพิเศษ สร้างจุดเด่นด้วยการนำจุดแข็งของหนังสือพิมพ์และนิตยสารมาหลอมรวมกัน เกิดเป็นลูกครึ่งด้านเนื้อหาที่มี DNA ของคนหนังสือที่มีสุนทรียภาพ มีรสนิยม เติมเต็มชีวิตของผู้อ่านให้สมดุลและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของ BLT ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 25 -45 ปี เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในการพัฒนาตนเอง มีกำลังซื้อทางการตลาดสูง รวมทั้งกลุ่มคนที่พร้อมพัฒนาประเทศชาติในมิติต่างๆ อย่างสร้างสรรค์

“เหตุผลที่เราเลือกออกหนังสือเป็นรายสัปดาห์เนื่องจากผลสำรวจและการศึกษาพฤติกรรมผู้อ่านในปัจจุบันพบว่า ผู้อ่านส่วนใหญ่ต้องการเรื่องราวหรือข้อเท็จจริงที่สรุปมาเป็นประเด็นสำคัญ ทำให้คำตอบตรงนี้เป็นโจทย์ของเราในการมุ่งสร้างเนื้อหาและบทสรุปเชิงลึกประเด็นสำคัญในแต่ละรายสัปดาห์เพื่อให้ผู้อ่านได้ประโยชน์สูงสุดจากข้อมูลข่าวสารจาก BLT และนี่คือกระบวนการคิดแบบดิจิตอลที่นำเอาประโยชน์จากสื่อสิ่งพิมพ์มายกระดับในการถ่ายโอนข้อมูลอย่างมีคุณค่า”

หนังสือพิมพ์ BLT จัดทำในรูปแบบ 2 ภาษา ขนาด 32 – 36 หน้า พิมพ์ด้วยกระดาษชั้นดี ทั้งยังเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ฟรีก๊อบปี้รายแรกที่การันตียอดพิมพ์สูงสุดในประเทศไทยถึง 500,000 ฉบับ ครอบคลุมในทุกจุดของกรุงเทพมหานครส่งตรงถึงมือผู้อ่านทุกเช้าวันพฤหัสบดี ตั้งแต่ทางด่วนขาเข้ากรุงเทพฯ รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานศึกษา และจุดต่างๆที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

เตรียมพบกับหนังสือพิมพ์ BLT ได้แล้วในทุกวันพฤหัสบดี คิกออฟฉบับปฐมฤกษ์วันที่ 20 ตุลาคม 2559 อย่างเป็นทางการ “เราพร้อมเสิร์ฟความสุขจากข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เพื่อตอบโจทย์ทุกเทรนด์การใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม” หนังสือพิมพ์ BLT (Best Living Taste)

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,197 วันที่ 2 - 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559