เรื่องหอมๆ ที่ต้องอ่าน เพราะคุณอาจใช้น้ำหอมผิดวิธีมาตลอด

03 พ.ค. 2559 | 09:37 น.
โคโลญหรือน้ำหอมอาจเปนของคูกับหนุมๆ สาวๆ ที่มาช่วยเติมแต่งเสน่ห์กลิ่นกายของตนเอง แตถ้าหนุ่มคนไหนหรือแม้แต่สาวๆ ใช้มันไม่เป็น แทนที่คนจะหันมาสนใจ เพราะใครๆ ต่างก็อยากอยู่ใกล้คนที่มีกลิ่นหอมทั้งนั้น อาจจะกลายเป็นตรงกันข้ามกันเลยก็ได้ เรื่องหอมๆ แบบนี้จึงมองขามไม่ได้

ดังนั้นเราจึงมาแนะนำวิธีการฉีดน้ำหอมใหถูกวิธีและเขากับความเปนตัวของคุณ จนคนต้องเหลียวมามอง

ฉีดแล้วปล่อยให้น้ำหอมแห้งเซ็ตตัวพอ
ฉีดลงบนผิวหนังแล้วห้ามถู เพราะนี้ไม่ใช่โลชั่น แต่น้ำหอมเป็นน้ำมันที่ควรจะอยู่บนผิวหนังของคุณ เพราะการถูจะทำให้น้ำหอมซึบเข้าสู่ผิวหนังเร็วขึ้น และอาจทำให้ภาพลักษณ์กลิ่นน้ำหอมเพี้ยนไป

ไม่ต้องฉีดจนกลิ่นฟุ้งเว่อร์
ถึงแม้โคโลญจน์จะหอมแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าคุณฉีดมากราวกับอาบมาก็คงไม่ดีกับคนรอบข้างมากนัก แทนที่จะส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ คราวนี้ล่ะฉุนเลยทีเดียว ทำให้คนที่เข้ามาใกล้ก็คุณปวดหัวหรือแม้กระทั่งตัวคุณเอง ตามที่มีคำจำกัดความของน้ำหอมอันนึง เขียนไว้ว่า "Cologne Should Be Discovered, Not Announced" เพราะบางกลิ่นราวกับป่าวประกาศให้คนอื่นรู้ว่า "ข้าใส่กลิ่นนี้อยู่" ดังนั้น ให้ฉีดเพียงเล็กน้อย เป็นจุดที่ให้กลิ่นพอดีๆ ในระยะใกล้ๆ

ฉีดลงบนเสื้อผ้าไม่ได้ทำให้กลิ่นหอมติดทนนาน
ควรฉีดน้ำหอมเฉพาะตำแหน่งผิวหนังเราเท่านั้น ฉีดลงบนเสื้อผ้าหรือแม้แต่ฉีดโคโลญหรือน้ำหอมลงบนอากาศ จากนั้นดันตัวคุณเข้าไปยืนใต้ละอองโคโลญที่ฟุ้งกระจายนั้น ไม่ได้ทำให้เกิดกลิ่นหอม ติดทนนานแต่อย่างใด

จุดสำคัญที่ต้องฉีด
น้ำหอมจะระเหยได้ดีบนผิวเนื้ออุ่น มีการหมุนเวียนโลหิตที่ดี ดังนั้น จุดที่สามารถเร่งความหอมให้ส่งกลิ่นหอมได้มาก ก็คือ บริเวณชีพจรต่างๆ ซึ่งจุดที่ควรฉีด ได้แก่ บริเวณร่องหน้าอก หลังต้นคอ ข้อพับแขนและขา ข้อมือ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องฉีดมันทุกจุด เลือกจุดที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวคุณ แต่ทริคคือ กลิ่นหอมมักจะลอยลอยตัวขึ้นจากด้านบน

ที่มา businessinsider