กต. เผยมีหญิงไทยถูกแทงเสียชีวิต ในกรุงลอนดอน

11 เม.ย. 2567 | 11:24 น.

กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันข่าวจาก Skynews ว่ามีผู้หญิงคนไทยถูกแทงเสียชีวิต ในกรุงลอนดอน ประสานสถานเอกอัครราชทูตฯ ในการแจ้งญาติผู้เสียชีวิตทราบข้อมูลเบื้องต้นและประสานกับตำรวจเจ้าของคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีต่อไป

ช่วงเย็นวันนี้(11เม.ย.67) กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยผ่านกลุ่มไลน์สื่อมวลชนว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อมวลชนไทยว่ามีหญิงไทยถูกแทงเสียชีวิตในกรุงลอนดอน นั้น 

กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอนว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจ สหราชอาณาจักร รายงานว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวไทย เสียชีวิตจากการถูกแทงด้วยมีด ซึ่งยังไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ โดยตำรวจขอความร่วมมือสถานเอกอัครราชทูตฯ ในการแจ้งญาติผู้เสียชีวิตทราบข้อมูลเบื้องต้นด้วย 

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งประสานญาติและอยู่ระหว่างประสานกับตำรวจเจ้าของคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับข่าวที่กระทรวงการต่างประเทศตรวจสอบนั้นมาจากเว็บไซต์ news.sky.com หรือ Sky News โดยพาดหัวข่าวของ Sky News ระบุว่า หญิงวัย 27 ปี ถูกพบเสียชีวิตจากการถูกแทงในบ้านย่านเวสต์มินสเตอร์

สำหรับเนื้อข่าว Sky News  ระบุว่า ตำรวจเปิดเผยว่าเหยื่อหญิงวัย 27 ปีที่ถูกแทงเสียชีวิตในบ้านของเธอเองภายในย่านเวสต์มินสเตอร์ เธอคือ Kamonnan Thiamphanit หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Angela ในหมู่เพื่อนๆ ของเธอ  เธอถูกพบเสียชีวิตที่ Stanhope Place ใกล้กับ Hyde Park เมื่อเช้าวันจันทร์หลังตำรวจบุกเข้าไปยังที่พัก 

และขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด ผลการชันสูตรศพเมื่อวันพุธยืนยันว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม

Skynews ระบุข้อมูลโดยอ้างอิงการสัมภาษณ์ สารวัตรนักสืบ Adam Clifton กล่าวว่า: "ทีมของผมยังคงทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อรวบรวมเหตุการณ์ต่างๆ ที่นำไปสู่การฆาตกรรมของ Kamonnan ขอบคุณชาวบ้านที่อดทนรอในระหว่างที่เราดำเนินการสืบสวนในที่เกิดเหตุ

"ขอวิงวอนให้ทุกคนที่อาจมีข้อมูลซึ่งสามารถช่วยในการสืบสวนได้ ไม่ว่าคุณจะคิดว่าข้อมูลนั้นไม่สำคัญแค่ไหนก็ตาม ขอให้ติดต่อและแจ้งเรา

 

ที่มา : news.sky.com