เปิดอาณาจักร Legacy Holding Group จากเม็กซิโก ผู้ถือหุ้นใหม่ Miss Universe

24 ม.ค. 2567 | 00:51 น.

จากกรณีบริษัท JKN ของ "แอน จักรพงษ์" แจ้งตลท. ขายหุ้น JKN Legacy ผู้ดำเนินธุรกิจ Miss Universe Organization (MUO) สัดส่วน 50% ให้กับ Legacy Holding Group หรือ LHG มูลค่า 581 ล้านบาท โดยคาดว่าจะปิดดีลในเดือนกันยายน เรามาทำความรู้จัก LHG กันว่า บริษัทนี้เป็นใครมาจากไหน

 

จากข้อมูลของสำนักข่าว Businesswire.com  พบว่า บริษัท Legacy Holding Group (LHG) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมือง Nuevo León ประเทศเม็กซิโก เป็นบริษัทในรูปโฮลดิ้ง คอมพานี (holding company) ประกอบธุรกิจโดยมีรายได้จากการถือหุ้นในบริษัทอื่นเป็นหลัก

LHG เป็นธุรกิจครอบครัวที่ดำเนินธุรกิจมา 4 เจนเนอเรชันพร้อมด้วยประสบการณ์ยาวนาน 35 ปี ถือหุ้นในบริษัทต่างๆมากกว่า 40 แห่ง ครอบคลุมหลากหลายสาขาอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุตสาหกรรมการผลิต ยานยนต์ การบิน พลังงาน การแพทย์ เทคโนโลยี การตลาด อสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงธุรกิจอาหารและความบันเทิง

เปิดอาณาจักร Legacy Holding Group จากเม็กซิโก ผู้ถือหุ้นใหม่ Miss Universe

ทางกลุ่มมีเป้าหมายการขยายโครงการใหม่ๆในนานาประเทศ โดยปัจจุบันครอบคลุม 5 ภูมิภาคที่เป็นตลาดสำคัญ โดย LHG มีบทบาททำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาระดับมืออาชีพในการบริหารจัดการ การดำเนินการ การวิจัยและพัฒนา รวมทั้งการกระจายสินค้าให้กับบรรดาบริษัทในเครือ จุดแข็งของ LHG เกิดจากเครือข่ายธุรกิจที่กว้างไกล ประสบการณ์ในการพัฒนาสร้างสรรค์โอกาสใหม่ๆทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและการบุกเข้าสู่ตลาดใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งรวมทั้งธุรกิจนางงามในครั้งนี้

 

กลุ่มธุรกิจในเครือ Legacy Holding Group (LHG)

นายราอูล โรชา คานตู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Legacy Holding Group (LHG) ในวันเปิดตัว Miss Universe Skincare เมื่อปี 2566

นายราอูล โรชา คานตู (Raul Rocha Cantú) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Legacy Holding Group (LHG) เป็นหนึ่งในผู้ที่ให้ความสนใจและติดตามธุรกิจนางงามมายาวนาน เขาเชื่อว่าการเข้ามาร่วมลงทุนใน JKN Legacy จะทำให้บริษัทสามารถผลักดันแบรนด์ Miss Universe ได้อย่างมั่นคงแข็งแรงต่อไปในระดับสากล พร้อมทั้งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและโอกาสใหม่ๆ สำหรับตลาดโลกจากความร่วมมือดังกล่าว

ทั้งนี้ เขากับแอน จักรพงษ์ ได้พบกันครั้งแรกในการประกวด Miss Universe ในปี 2022 ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้น ก็ได้จับมือกันสานต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ Miss Universe ซึ่งรวมถึงการพัฒนาสินค้ากลุ่มสกินแคร์และเปิดตัวภายใต้แบรนด์ Miss Universe Skincare ในปีที่ผ่านมา (2566)

LHG เป็นผู้ถือแฟรนไชส์การจัดประกวดนางงามจักรวาล (Miss Universe) ในเม็กซิโก และจะเป็นผู้วางแผนและดูแลการจัดประกวด Miss Universe ครั้งที่ 73 ที่กำลังจะมีขึ้นที่ประเทศเม็กซิโกในปีนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังจะมีการผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Miss Universe ออกมาอีกหลังจากที่เปิดตัวสกินแคร์ ชุดว่ายน้ำ และเครื่องดื่มในปีที่แล้ว โดยในปี 2567 นี้และปีหน้า บริษัทจะเดินหน้าขยายแบรนด์ Miss Universe สู่ธุรกิจสปา เครื่องสำอาง น้ำหอม พร้อมทั้งขยายตลาดในประเทศต่างๆให้ครอบคลุมมากขึ้นด้วย

ข้อมูลอ้างอิง