เฮ! 15 แรงงานไทยในอิสราเอลเดินทางถึงสุวรรณภูมิแล้วโดยสวัสดิภาพ (คลิป) 

12 ต.ค. 2566 | 05:27 น.

แรงงานไทยชุดแรกจำนวน 15 คนออกเดินทางจากอิสราเอลถึงประเทศไทยแล้ววันนี้ (12 ต.ค.)โดยสวัสดิภาพ ท่ามกลางการรับขวัญกลับคืนสู่มาตุภูมิอย่างอบอุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ (มีคลิป)

12 ต.ค. 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แรงงานไทยจำนวน 15 คน เดินทางด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบิน LY083 ออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล คืนวานนี้ (11 ต.ค.) ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ววันนี้ (12 ต.ค.66) ในเวลา 11.22 น. โดยสวัสดิภาพ

โดยเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินแรกที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เทลอาวีฟ ได้จัดส่งคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสกลับคืนสู่มาตุภูมิ ทั้งนี้ บรรยากาศที่สนามบินฯเป็นไปอย่างอบอุ่น และมีกลุ่มญาติๆของแรงงานไทยในอิสราเอลที่เดินทางมาถึงชุดแรกนี้ มารอรับตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมที่นั่งไว้ให้กับบรรดาญาติที่มารอรับบริเวณชั้น 2 ประตู 8

 

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ รวมทั้งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน และนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และคณะ ให้การต้อนรับแรงงานไทย 15 คนที่กลับจากอิสราเอลเป็นชุดแรก (12 ต.ค.2566)

 

ทั้งนี้ 15 แรงงานไทยชุดแรกที่กลับมาแล้ววันนี้ ได้แก่ 

1. นายสมมา แซ่จ๊ะ

2. นายจิรายุ สุกใส

3. นายวิมาน วงศ์จำปา

4. นายกรัชกร พุทธสอน

5. นายอนุชา บุญญะสาร

6. นายกิตติพงษ์ ไชยโก

7. นายสมบูรณ์ แซ่ว่าง

8. นายจันทร์ดี แซ่ลี

9. นายสุพิพัฒน์ กงแก้ว

10.นายสมพร คาระบุตร

11.นายธนศักดิ์ จันทร์ดำ

12.นายสถิตย์ พรมอนารถ

13.นายไกรสร บัวฝาย

14.นายณรงค์ชัย ลีละครจันทร์

15.นายวิชัย คำศรี

แรงงาน 15 คนดังกล่าว มาจาก จ.ตาก สุรินทร์ น่าน พะเยา นครราชสีมา เชียงราย ยโสธร หนองคาย อุดรธานี สกลนคร อุบลราชธานี จังหวัดละ 1 คน และจาก จ.หนองบัวลำภู 4 คน เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย จะผ่านกระบวนการขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจคัดกรองสุขภาพ โดยจะขึ้นรถบัสที่จัดมารับโดยกระทรวงคมนาคม และเดินทางไปยังสถาบันบำราศนราดูร ซึ่งจะได้รับการดูแลตรวจสุขภาพกับกระทรวงสาธารณสุข และจะได้รับการดูแลและเยียวยาจากกระทรวงแรงงานและกระทรวงการพัฒนาสังคมและมนุษย์ต่อไป

ในแรงงานไทยคณะแรกที่กลับมา 15 คนนี้ ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงดี แต่มี 2 คนที่มีอาการบาดเจ็บต้องนั่งวีลแชร์