“อุ๊งอิ๊ง”ทวิตขอให้คนไทยใน"อิสราเอล"ปลอดภัย-แสดงความเสียใจ

07 ต.ค. 2566 | 15:43 น.

“อุ๊งอิ๊ง”ทวิตขอให้คนไทยใน"อิสราเอล"ปลอดภัย-แสดงความเสียใจ หลังเกิดเหตุจรวดโจมตีจากฉนวนกาซาในหลายพื้นที่ และมีผู้ก่อการร้ายแทรกซึมเข้ามาในพื้นที่อิสราเอล ระบุนายกฯ ได้ประสานความร่วมมืออย่างสุดกำลัง

จากกรณีที่เกิดเหตุจรวดโจมตีจากฉนวนกาซาในหลายพื้นที่ในอิสราเอลและมีผู้ก่อการร้ายแทรกซึมเข้ามาในพื้นที่ของอิสราเอล ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ (7 ตุลาคม 2566) นั้น 

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีคนไทยได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยรายงานของนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เบื้องต้นพบว่า

มีแรงงานไทยถูกยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บแล้ว 1 ราย ทราบชื่อคือ นายชาตรี ชาศรี อายุ 38 ปี เดินทางโดยกรมการจัดหางานจัดส่งไปทำงานเกษตรมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดนครพนม จากการตรวจสอบของกรมการจัดหางาน พบว่า เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศด้วย 
 
 

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีแรงงานไทยอีก 2 ราย ซึ่งเป็นสามีภรรยาถูกจับตัวไว้ ทราบชื่อคือ นายบุญถม พันธ์ฆ้อง อายุ 39 ปี และ น.ส.ศศิวรรณ พันธ์ฆ้อง อายุ 36 ปี ทั้งคู่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ส่วนรายละเอียดอื่นๆ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

ล่าสุดนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตเตอร์(X) โดยมีข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ว่า

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการโจมตีทางอากาศในประเทศอิสราเอล 

และขอแสดงความห่วงใยไปยังพี่น้องชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ด้วย

ขณะนี้ท่านนายกฯ ได้ประสานความร่วมมืออย่างสุดกำลังกับกระทรวงการต่างประเทศ​ และสถานทูตไทยในอิสราเอลเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว 

ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากเหตุการณ์ความรุนแรงครั้งนี้

“อุ๊งอิ๊ง”ทวิตขอให้คนไทยใน"อิสราเอล"ปลอดภัย-แสดงความเสียใจ