ถ่ายทอดสดนาซ่า แถลงคืนนี้ หลังพบสิ่งที่อาจเป็น "ซากเอเลี่ยน" ที่เม็กซิโก

14 ก.ย. 2566 | 11:59 น.

ถ่ายทอดสด องค์การนาซ่า (NASA) แถลงคืนนี้ เวลา 21.00 น. เกี่ยวกับรายงานปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่ปรากฏหลักฐาน หลังจากมีการพบซากสิ่งลึกลับที่คล้ายเอเลี่ยน 2 ตัวที่เม็กซิโก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันนี้ (14 ก.ย. 66 ) เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (อังกฤษ: National Aeronautics and Space Administration) หรือ องค์การนาซา (NASA) จะมีการถ่ายทอดสดแถลงรายงานเกี่ยวกับรายงานปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่ปรากฏหลักฐาน หรือ UAP

เว็บไซต์ทางการของ NASA ระบุว่าจะจัดการบรรยายสรุปเวลา 21.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานในวอชิงตัน เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อค้นพบจากทีมศึกษาอิสระเกี่ยวกับปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่ปรากฏหลักฐาน (UAP) ที่บริษัทเริ่มดำเนินการในปี 2565

นาซ่า อธิบายด้วยว่า ประมาณ 30 นาทีก่อนการบรรยายสรุป จะเผยแพร่ "รายงานฉบับเต็ม" ของทีมทางออนไลน์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อแจ้งให้ NASA ทราบถึงข้อมูลที่เป็นไปได้ที่สามารถรวบรวมได้ในอนาคต เพื่อให้ความกระจ่างเกี่ยวกับธรรมชาติ และต้นกำเนิดของ UAP รายงานนี้ไม่ใช่การทบทวนหรือการประเมินข้อสังเกตที่ไม่สามารถระบุได้ก่อนหน้านี้

NASA ระบุต่อไปว่า นาซ่ากำหนดให้ UAP เป็นการสังเกตการณ์เหตุการณ์บนท้องฟ้า "ที่ไม่สามารถระบุได้" ว่าเป็นเครื่องบินหรือปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่ทราบจากมุมมองทางวิทยาศาสตร์ ขณะนี้มีการสังเกตการณ์ UAP คุณภาพสูงในจำนวนจำกัด ซึ่งทำให้ไม่สามารถสรุปผลทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับธรรมชาติของพวกมันได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านาซ่าแจ้งด้วยว่าการถ่ายทอดสดบรรยายสรุปจะสตรีมสดทาง 

 

ผู้เข้าร่วมการบรรยายสรุปประกอบด้วย

  • บิล เนลสัน ผู้บริหาร NASA
  • Nicola Fox รองผู้บริหาร คณะกรรมการภารกิจวิทยาศาสตร์ สำนักงานใหญ่ NASA ในกรุงวอชิงตัน
  • Dan Evans ผู้ช่วยรองรองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คณะกรรมการภารกิจวิทยาศาสตร์ของ NASA
  • David Spergel ประธานมูลนิธิ Simons และประธานทีมศึกษาอิสระ UAP ของ NASA

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก เปิดเผยหลักฐานกลางสภาเม็กซิโกเป็นซากฟอสซิลของ "สิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์" ซึ่งร่างขนาดเล็ก 2 ร่างจัดแสดงอยู่ในกล่องใส มีนิ้ว 3 นิ้วที่มือแต่ละข้าง และมีศีรษะยื่นออกมา 

ถ่ายทอดสดนาซ่า แถลงคืนนี้ หลังพบสิ่งที่อาจเป็น \"ซากเอเลี่ยน\" ที่เม็กซิโก