เกิดเหตุกราดยิงงานฉลองตรุษจีนที่สหรัฐ เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

22 ม.ค. 2566 | 15:16 น.

เกิดเหตุกราดยิงงานเฉลิมฉลองตรุษจีนที่สหรัฐ ใกล้นครลอสแอนเจลิส เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย ตำรวจเร่งล่าตัวมือปืนก่อเหตุ

ชาวมะกันต้องช็อกกับเหตุกราดยิงอีกครั้ง เมื่อมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย หลังการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ มีผู้เข้าร่วมงานนับหมื่นคน ในเมืองอันเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเอเชียขนาดใหญ่

โดยเหตุกราดยิงเกิดขึ้นใกล้กับบริเวณที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก ไม่ไกลจากนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ เมื่อคืนวันเสาร์ 21 ม.ค. ช่วงประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บอีก 10 คน ในจำนวนนี้หลายคนอาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุกราดยิงในวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นไม่น่ามีส่วนเชื่อมโยงกับการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจยืนยันว่า มือปืนเป็นผู้ชาย และอยู่ระหว่างหลบหนี ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ด้านพนักงานร้านอาหารใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า มีผู้คนหลายคนวิ่งหนีตายเข้ามาหลบในร้านของตน โดยตนเองพบเห็นชายต้องสงสัยคนหนึ่ง เนื่องจากมีอาวุธปืนอัตโนมัติอยู่กับตัว และอาจมีกระสุนจำนวนมาก และคาดการณ์ว่าเหตุกราดยิงนี้อาจเกิดขึ้นที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในพื้นที่

สำหรับงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก นั้นจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และมีผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคน โดยเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก อยู่ห่างจากใจกลางนครลอสแอนเจลิสประมาณ 12 กิโลเมตร มีประชากรประมาณ 60,000 คน และถือเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเอเชียขนาดใหญ่