พายุโซนร้อน "นัลแก" ฟาดฟิลิปปินส์อ่วม ยอดเสียชีวิตทะลุ 70 ราย

29 ต.ค. 2565 | 03:15 น.

พายุโซนร้อน "นัลแก" ซึ่งพาดผ่านพื้นที่ตอนกลางและล่างของฟิลิปปินส์ สร้างความเสียหายหนัก จำนวนผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทะลุ 70 รายแล้ว

 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ ฟิลิปปินส์ รายงานจากกรุงมะนิลา วานนี้ (29 ต.ค.) ว่า หลายจังหวัดบน เกาะมินดาเนา ที่อยู่ทางตอนใต้ และเขตวิซายัสที่อยู่ทางตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับความเสียหายอย่างหนักและครอบคลุมเป็นวงกว้าง จากอิทธิพลของ พายุโซนร้อนนัลแก (Nalgae) ซึ่งพาดผ่านในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 72 ราย

 

นอกจากนี้ รายงานระบุว่า ยังมีผู้สูญหายอีก 14 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 คน

 

จังหวัดมากินดาเนา บนเกาะมินดาเนา เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในเวลานี้

 

จังหวัดมากินดาเนา บนเกาะมินดาเนา เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในเวลานี้ โดยมียอดผู้เสียชีวิตสะสมจากพายุลูกนี้อย่างน้อย 67 ราย

พายุโซนร้อนนัลแก (Nalgae) ส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 72 รายในฟิลิปปินส์

 

ทั้งนี้ ประเทศฟิลิปปินส์เพิ่งเผชิญกับอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น “โนรู” (Noru) เมื่อเดือนก.ย. ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งในตอนนั้น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย และผู้สูญหาย 5 คน ขณะที่ประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนได้รับความเดือดร้อนทั้งจากภาวะน้ำท่วม ดินถล่ม กระแสไฟฟ้าดับ โดยในจำนวนดังกล่าว มีราว 260,000 คนจำเป็นต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัยของตนเองไปอยู่ชั่วคราวในพื้นที่ปลอดภัยที่ทางการจัดไว้ให้