จีน ยกระดับฉุกเฉินรับมือ"พายุหมุ่ยฟ้า"จ่อถล่มฝั่งตะวันออกวันนี้

12 ก.ย. 2565 | 05:18 น.

"จีน"ประกาศยกระดับการใช้มาตรการฉุกเฉินสู่ระดับ 4 เพื่อรับมือพายุไต้ฝุ่น "หมุ่ยฟ้า (Muifa)" ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของจีนในวันนี้ ( 12 ก.ย.)

กระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินของจีน (MEM) คาดว่า พายุไต้ฝุ่น"หมุ่ยฟ้า(Muifa)" ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 12 ของปีนี้  จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลตะวันออกของจีนในวันนี้ (12 ก.ย.65)  ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและพายุฝนฟ้าคะนองปกคลุมในหลายพื้นที่รวมถึง เจ้อเจียง เซี่ยงไฮ้ เจียงซู และซานตง
         

 

MEM ระบุว่า สำนักงานป้องกันอุทกภัยและบรรเทาสาธารณภัยของจีนได้กระจายกำลังออกเป็น 2 ทีมไปยังฝั่งตะวันออกของมณฑลเจียงซู และมณฑลเจ้อเจียง เพื่อช่วยเหลือและแนะนำแนวทางรับมือกับพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า
 

สำนักงานใหญ่ฯ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ควรยกระดับการเฝ้าระวังและป้องกันภัยพิบัติที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่นให้มากขึ้น พร้อมทั้งแนะนำว่า เรือต่าง ๆ ที่จอดเทียบท่าเพื่อหลบภัยจากพายุและคนงานนอกชายฝั่งนั้น ควรกลับเข้าฝั่ง
 

ก่อนหน้านี้กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า พายุหมุ่ยฟ้า ก่อตัวบริเวณทะเลแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวไปทางฝั่งตะวันออกของทะเลฟิลิปปินส์ มุ่งหน้าไต้หวัน ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย คาดว่าจะทำให้ฝนตกหนักมากทางตอนเหนือของไต้หวัน วันที่ 13-16 ก.ย.65 และที่เกาหลี ช่วงวันที่ 19 ก.ย.65