Flightradar24 เปิดเส้นทางเครื่องบิน SPAR19 ของเพโลซี บินอ้อมเข้าไต้หวัน

03 ส.ค. 2565 | 04:43 น.

Flightradar24 เปิดเส้นทางเครื่องบินของ แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ บินอ้อมเข้าไต้หวัน ขณะที่จีนประกาศซ้อมรบรอบไต้หวัน

การเยือนไต้หวันของ แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ โดยเครื่องบินโบอิ้ง C-40 C ,SPAR19  ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ  ทำให้เมื่อวานนี้ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจติดตามเส้นทางการบินของเครื่องบินที่คาดว่าเพโลซีจะโดยสารไป ซึ่งแสดงผลใน Flightradar24.com

 แนนซี เพโลซี โพสต์ทวิตเตอร์เยือนไต้หวัน

เว็บไซต์ FlightRadar24 รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง C-40C-SPAR19 ของกองทัพอากาศสหรัฐซึ่ง แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ โดยสารอยู่ กลายเป็นเครื่องบินที่มีผู้ติดตามความเคลื่อนไหวมากที่สุดในโลก โดยตลอด 7 ชั่วโมงจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังไทเป มีผู้คนทั้งหมด 2.92 ล้านคนติดตามเที่ยวบิน โดยมี 708,000 คนติดตามเมื่อเที่ยวบินลงจอด

FlightRadar24 รายงาน มีผู้ติดตามเครื่องบินโบอิ้ง C-40C-SPAR19 จำนวนมาก

รายงานจากเว็บไซต์ FlightRadar24 ระบุว่า เครื่องโบอิ้ง C-40C เดินทางออกจากมาเลเซียประมาณ 15.42 น. ตัดลงผ่านช่องแคบมะละกา เลี้ยวขวาตัดผ่านอินโดนีเซีย แล้วอ้อมขึ้นเหนือผ่านด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์เพื่อมุ่งหน้าตรงไปยังไต้หวัน

เครื่องโบอิ้ง C-40C ของ เเนนซี เพโลซี เดินทางออกจากมาเลเซียประมาณ 15.42 น.

 

ตั้งแต่เริ่มต้นเที่ยวบินไม่ได้แจ้งจุดหมายปลายทาง (N/A)  ในช่วงเวลาที่เปิดเผยแผนที่ยังบ่งชี้ว่า ดูเหมือนเครื่องบินประธานรัฐสภาสหรัฐฯ จะพยายามบินเลี่ยงทะเลจีนใต้ ก่อนจะยืนยันจุดหมายปลายทางท่าอากาศยานไทเปของไต้หวันเมื่อเวลา 22.42 น. 

เที่ยวบินของ เเนนซี เพโลซี ไม่ได้แจ้งจุดหมายปลายทาง ก่อนเข้าไต้หวัน

 

เส้นทางการเดินทางของแนนซี เพโลซี

 

ทั้งนี้ คาดว่าเส้นทางการเดินทางของแนนซี เพโลซี ถูกออกแบบมาเพื่อเลี่ยงทะเลจีนใต้ที่หลายประเทศอ้างสิทธิ และจีนสร้างฐานทัพอากาศไว้หลายเกาะ จึงเลือกอ้อมและเข้าสู่น่านฟ้าไต้หวัน จากทางตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีกองเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Ronald Ragan ลอยลำรออยู่ก่อน และเข้าสู่แผนดินไต้หวันจากทางใต้ 

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าจับตาก็คือ การเดินทางออกจากไต้หวันของ เเนนซี เพโลซีจะออกจากไต้หวันได้อย่างง่ายดายหรือไม่ เมื่อจีนได้ประกาศ ซ้อมปฏิบัติการทางทหาร ระหว่างวันที่ 4-7 ส.ค. นี้ ในน่านน้ำและน่านฟ้าที่ล้อมรอบไต้หวันด้วยอาวุธจริงและทดสอบขีปนาวุธในทะเลตะวันออกของไต้หวันพร้อมแจ้งเตือนไม่ให้มีเรือหรือเครื่องบิน ล้ำเข้าไปในพื้นที่ระหว่างการฝึกซ้อม