หุ้นโบอิ้งดิ่งหนักหลังเครื่องบินตกในจีน

21 มี.ค. 2565 | 14:35 น.

หุ้นโบอิ้งดิ่งหนัก หลังเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นโบอิ้งร่วงลง 5.24% หลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนในช่วงบ่ายวันนี้ โดยเครื่องบินดังกล่าวมีผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 132 คนซึ่งรวมถึงลูกเรือจำนวน 9 คน

ส่วนหุ้นสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ที่จดทะเบียนในสหรัฐ ร่วงลง 8.83% ขณะที่หุ้นเจเนอรัลอิเล็กทริก ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์ ปรับตัวลดลง 1.17%

บริษัทโบอิ้งกำลังร่วมมือกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เพื่อรวบรวมข้อมูลหลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตก ขณะที่สื่อรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังไม่พบสัญญาณที่บ่งชี้ว่ามีผู้รอดชีวิต

ด้านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุการตกของเที่ยวบิน MU5735 และเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่เกิดเครื่องบินตก และเปิดฮอทไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ครอบครัวของผู้โดยสารบนเครื่อง

สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า ทางสายการบินได้เปิดฉากกลไกจัดการสภาวะฉุกเฉินแล้ว หลังเกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของทางสายการบินตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนในช่วงบ่ายวันนี้ โดยเครื่องบินดังกล่าวมีผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 132 คนซึ่งรวมถึงลูกเรือจำนวน 9 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สายการบินไชน่า อีสเทิร์น ได้จัดตั้งคณะทำงานพิเศษ 9 ชุด ซึ่งกำลังเดินทางไปสถานที่เกิดเหตุ โดยทางสายการบินจะสืบสวนสาเหตุเต็มที่

เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MU5735 ได้ตกลงในหุบเขาใกล้กับเมืองอู๋โจว โดยเที่ยวบินดังกล่าวเดินทางออกจากเมืองคุนหมิงเมื่อเวลา 13.11 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ และมีกำหนดเดินทางถึงเมืองกวางโจวภายในเวลา 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ดี นับจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานยืนยันเกี่ยวกับชะตากรรมของผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MU5735