YG แถลงอาการ “ลิซ่า Blackpink” ยังแข็งแรงดี สมาชิกอีก 3 คนที่เหลือไม่ติดโควิด

25 พ.ย. 2564 | 04:07 น.

แฮชแท็ก #GetWellSoonLisa กระฮึ่มทวิตเตอร์ กำลังใจหลั่งไหลให้ “ลิซ่า Blackpink” หายป่วยไวๆ YG Entertainment ต้นสังกัดแถลงอาการลิซ่ายังแข็งแรงดี ขณะที่สามสาวสมาชิกที่เหลือของวงผลตรวจเป็นลบ สื่อนอกระบุ เกาหลีใต้กำลังเผชิญยอดผู้ติดเชื้อใหม่พุ่งทำสถิตินิวไฮอีกครั้ง

 

จากกรณี บริษัท YG Entertainment ต้นสังกัดของ  "ลิซ่า Blackpink" หรือ "ลลิษา มโนบาล" ออกแถลงข่าวระบุว่า “ลิซ่า” ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโคโรนา-19 (โควิด-19) ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา และสมาชิกอีก 3 คนต้องเข้ารับการตรวจเชื้อและกักตัวในระหว่างนี้ ทำให้เกิดกระแส แฮชแท็ก #GetWellSoonLisa ที่เหล่าแฟนคลับต่างร่วมส่งกำลังใจให้ลิซ่าหายจากการติดเชื้อโควิด กลายเป็นแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลก รวมถึงเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทยด้วยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

 

ขณะที่อินสตาแกรมส่วนตัวของ "ลิซ่า" ภายหลังจากที่ติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ มีเพียงแต่กำลังใจจากแฟนคลับที่แห่แหนกันไปคอมเมนท์ให้กำลังใจในโพสต์ล่าสุดที่ ลิซ่าได้ลงรูปไว้ จำนวนเกือบๆ 2 แสนคอมเมนท์แล้ว และล่าสุดวันนี้ (25 พ.ย.) ต้นสังกัดได้ออกแถลงการณ์ระบุ 3 สมาชิกที่เหลือของ Blackpink คือ โรเซ่ จิซู และเจนนี่ ผลตรวจออกมาแล้วเป็นลบ (ไม่พบเชื้อโควิด) ขณะที่ลิซ่าแข็งแรงดี และไม่มีอาการใด ๆ การตรวจพบเชื้อโควิดของเธอเป็นผลจากมาตรการเชิงป้องกันของเกาหลีใต้ ที่ศิลปินต้องตรวจหาเชื้อโควิดก่อนถ่ายทำรายการ  

ด้านเดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ สื่อใหญ่จากสหรัฐซึ่งเป็นประเทศหลังสุดที่ลิซ่าไปตระเวนโปรโมทซิงเกิลอัลบั้มและอัลบั้มพิเศษของเธอเมื่อเร็ว ๆนี้ มีรายงานข่าวว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากมีมาตรการควบคุมและจำกัดด้านต่าง ๆอย่างเข้มงวด เช่นการบังคับใส่หน้ากากอนามัย และการควบคุมการเดินทางเข้าประเทศ อย่างไรก็ตามขณะนี้ เกาหลีใต้กำลังเผชิญยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง

 

โดยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันได้พุ่งทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ และในวันอังคารที่ผ่านมา (23 พ.ย.) ก็ทำสถิตินิวไฮที่ 4,116 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ระดับ 425,000 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสม 3,363 ราย

อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับประเทศอื่น ๆ ถือว่าสถานการณ์โควิดในเกาหลีใต้ยังเบาบางกว่าอีกหลายประเทศ ทั้งนี้ค่าเฉลี่ยการติดเชื้ออยู่ที่วันละ 6 คนต่อประชากร 100,000 คน ซึ่งยังน้อยกว่าสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และออสเตรีย ที่มีผู้ติดเชื้อรายวันถึง 29 คน 35 คน และ 158 คนต่อประชากร 100,000 คน ตามลำดับ

 

ข้อมูลอ้างอิง