สหรัฐเตือนปชช.เลี่ยงเดินทางไป“เยอรมนี-เดนมาร์ก” หลังโควิดระบาดหนัก

23 พ.ย. 2564 | 05:59 น.

รัฐบาลสหรัฐประกาศเตือนประชาชน ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศ “เยอรมนีและเดนมาร์ก” เหตุเป็นพื้นที่โควิดระบาดหนักในยุโรป

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) และ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศ เยอรมนี และ เดนมาร์ก เนื่องจากขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทั้งสองประเทศพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

 

โดยข้อมูลของ Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุวันนี้ (23 พ.ย.) ว่า เยอรมนีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันเพิ่มขึ้นถึง 40,489ราย ทำให้กลายเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 5,418,681 ราย นับเป็นอันดับ 9 ของโลก ขณะที่เดนมาร์ก มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 453,802 ราย อยู่ในอันดับที่ 67 ของโลก

สหรัฐเตือนปชช.เลี่ยงเดินทางไป“เยอรมนี-เดนมาร์ก” หลังโควิดระบาดหนัก

ทั้งนี้ CDC ยกระดับคำเตือนสำหรับการเดินทางไปยังเยอรมนีและเดนมาร์กเป็นการเตือนระดับ 4 หรือหมายถึง “มีความเสี่ยงสูงมาก” พร้อมกับเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่กระทรวงต่างประเทศก็ออกประกาศเตือนให้งดการเดินทางเช่นกัน

ปัจจุบัน CDC ได้ออกคำเตือนสถานการณ์โควิดแบ่งเป็น 4 ระดับ สำหรับประเทศต่าง ๆ ราว 75 ประเทศ รวมถึงประเทศในทวีปยุโรปหลายแห่ง เช่น ออสเตรีย, อังกฤษ, เบลเยียม, กรีซ, นอร์เวย์, สวิตเซอร์แลนด์, โรมาเนีย, ไอร์แลนด์ และสาธารณรัฐเช็ก (เช็กการเตือนของ CDC ว่าประเทศใดอยู่ในการแจ้งเตือนระดับใดบ้าง คลิกที่นี่

 

ทางด้านนายกรัฐมนตรีอันเกลา แมร์เคิล แห่งเยอรมนี กล่าวกับผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมของเยอรมนีว่า ขณะนี้มาตรการควบคุมโควิด-19 ของเยอรมนีไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ และมีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

 

ข่าวระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อในเยอรมนียังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทั้งสองโดสไปตั้งแต่ช่วงต้นปี และกลุ่มเด็กและเยาวชนซึ่งยังไม่ได้รับการอนุมัติให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

ข้อมูลอ้างอิง

U.S. issues 'Do Not Travel' COVID-19 warning for Germany, Denmark