อินโดเปิดประเทศ เกาะบาหลี-รีเยา รับนักท่องเที่ยวบินตรง 19 ชาติเอเชีย-ยุโรป

14 ต.ค. 2564 | 23:27 น.

อินโดนีเซียเปิดแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม "เกาะบาหลีและเกาะรีเยา" รับนักท่องเที่ยวบินตรงจาก 19 ประเทศภายใต้เงื่อนไขต้องฉีดวัคซีนโควิดมาครบโดสแล้ว ตรวจเชื้อแล้วเป็นลบ มีประกันสุขภาพ มีหลักฐานการจองที่พักอย่างน้อย 5 วันสำหรับการกักตัว เริ่มตั้งแต่ 14 ต.ค.

นายลูฮุท บินซาร์ ปันด์จัยตัน รัฐมนตรีกระทรวงประสานงาน กิจการทางทะเล และการลงทุนของ อินโดนีเซีย เปิดเผยการ อนุญาตนักท่องเที่ยวต่างชาติจาก 19 ประเทศ ซึ่งมีการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในอัตราน้อยกว่า 5% สามารถเดินทางเข้าประเทศอินโดนีเซียภายใต้เงื่อนไขบางประการ

 

กลุ่มประเทศดังกล่าว ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) นิวซีแลนด์ คูเวต บาห์เรน กาตาร์ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลิกเตนสไตน์ อิตาลี ฝรั่งเศส โปรตุเกส สเปน สวีเดน โปแลนด์ ฮังการี และนอร์เวย์

อินโดเปิดประเทศ เกาะบาหลี-รีเยา รับนักท่องเที่ยวบินตรง 19 ชาติเอเชีย-ยุโรป

เงื่อนไขบางประการที่ยังคงมีอยู่นั้น ได้แก่   

  • นโยบายนี้ใช้เฉพาะเที่ยวบินตรงสู่ เกาะบาหลี และ หมู่เกาะรีเยา เท่านั้น
  • นักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศข้างต้นต้องมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบ
  • ต้องได้รับวัคซีนครบโดสมาแล้ว และมีประกันสุขภาพ
  • ต้องมีหลักฐานการจองที่พักในอินโดนีเซียสำหรับการกักตัว 5 วัน

 

อินโดเปิดประเทศ เกาะบาหลี-รีเยา รับนักท่องเที่ยวบินตรง 19 ชาติเอเชีย-ยุโรป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บาหลีเป็นจังหวัดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนมากที่สุดของอินโดนีเซีย ส่วนหมู่เกาะรีเยาทางตะวันตกของประเทศและมีพรมแดนติดกับสิงคโปร์ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนมากเป็นอันดับ 2 โดยอินโดนีเซียได้เริ่มเปิดเที่ยวบินท่องเที่ยวสู่สองจังหวัดข้างต้นอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. เป็นต้นมา