ส่อง 4 ธุรกิจยุทธศาสตร์ใหม่ของซัมซุงหลังยุคโควิด

24 ส.ค. 2564 | 17:30 น.

“ซัมซุง” เตรียมทุ่มทุนกว่า 2 แสนล้านดอลล์ ผลักดัน 4 ธุรกิจยุทธศาสตร์ รับมือภาวะเศรษฐกิจในยุคหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ประกาศวันนี้ (24 ส.ค.) ว่า ทาง ซัมซุง กรุ๊ป วางแผนทุ่มเงินลงทุน 240 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 2.06 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อพัฒนาธุรกิจ 4 ด้าน ได้แก่ ชีวเภสัชภัณฑ์ ปัญญาประดิษฐ์ ชิปเซมิคอนดักเตอร์ และวิศวกรรมหุ่นยนต์ เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจในยุคหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ซัมซุง ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจรายใหญ่อันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า แผนการลงทุนที่วางไว้ถึงปี 2566 นี้ จะเสริมความแข็งแกร่งของซัมซุงในเวทีโลก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมสำคัญอย่างการผลิตชิป และขณะเดียวกัน ก็จะทำให้ซัมซุงสามารถค้นหาโอกาสพัฒนาธุรกิจในด้านใหม่ๆ เช่น วิศวกรรมหุ่นยนต์ และโทรคมนาคมล้ำยุค

 

ปัจจุบัน ซัมซุงเป็นผู้ผลิตเมมโมรีชิปรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทวางแผนพัฒนาความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการตลาดด้วยการเข้าซื้อกิจการต่าง ๆ

ส่อง 4 ธุรกิจยุทธศาสตร์ใหม่ของซัมซุงหลังยุคโควิด

รายงานข่าวระบุว่า แผนการลงทุนครั้งนี้มีมูลค่ามากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับกลยุทธ์ 3 ปีฉบับเดิมที่ย้อนไปในปี 2561 โดยซัมซุงตัดสินใจเพิ่มการลงทุนเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินทั้งในเกาหลีใต้และในต่างประเทศ

 

ทั้งนี้ ข้อมูลจากคณะกรรมการการค้ายุติธรรมของเกาหลีใต้ระบุว่า ซัมซุง กรุ๊ปมีบริษัทในเครือ 59 แห่ง โดยธุรกิจทั้งเครือมีมูลค่ารวมกันราว 457 ล้านล้านวอน