โควิดยังป่วนโอลิมปิก2020 ไม่เลิก ล่าสุดสอย 2 นักกอล์ฟดังวืดการแข่งขัน

25 ก.ค. 2564 | 23:26 น.

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังสร้างความปั่นป่วนให้กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ล่าสุดตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 ราย ขณะ"ไบรสัน เดอชอมโบ" นักกอล์ฟสหรัฐ วืดเข้าร่วมการแข่งหลังผลตรวจเป็นบวก ส่วน “จอน ราห์ม” ทีมชาติสเปน ตรวจรอบ3 ถึงเจอ อดแข่งเช่นกัน

คณะผู้จัดการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก โตเกียว 2020 เผยวานนี้ (25 ก.ค.) ว่า พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 10 รายที่มีความเชื่อมโยงกับการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 นับตั้งแต่ต้นเดือนก.ค. อยู่ที่ 132 ราย แม้ว่าจะมีกฎกติกาและแนวทางการปฏิบัติที่เคร่งครัดสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทุกฝ่าย ทั้งที่เข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาและเข้าร่วมการแข่งขัน

 

ขณะเดียวกัน  สื่อต่างประเทศรายงานว่าสองนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกจำเป็นต้องออกจากการแข่งขันด้วยสาเหตุจากโควิด-19 คือ จอห์น ราห์ม (Jon Rahm) นักกอล์ฟมือวางอันดับหนึ่งของโลก จากประเทศสเปน และ ไบรสัน เดอชอมโบ (Bryson DeChambeau) นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกันมือวางอันดับหกของโลก ทั้งคู่มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

ไบรสัน เดอชอมโบ

แถลงข่าวจากพีจีเอ ทัวร์ เปิดเผยว่า เดอชอมโบตรวจพบโควิด-19 ในระหว่างการตรวจหาเชื้อขั้นสุดท้ายตามระเบียบการก่อนเดินทางจากสหรัฐอเมริกามายังญี่ปุ่น และจำเป็นต้องดำเนินการถอนตัวออกจาการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้

 

การถอนตัวจากการแข่งขันของเดอชอมโบ ทำให้แพทริค รีด นักกอล์ฟซึ่งเคยลงแข่งขันให้ทีมชาติสหรัฐในโอลิมปิกที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลในปี 2016 ได้ลงแข่งขันแทน โดยในระหว่างนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจหาเชื้อตั้งแต่วันเสาร์ไปจนถึงวันจันทร์ ก่อนออกเดินทางไปยังญี่ปุ่น

จอน ราห์ม ส่วนกรณีของจอน ราห์ม คณะกรรมการโอลิมปิกประเทศสเปนออกแถลงการณ์ว่า ราห์มถูกตรวจพบว่าติดโควิดในการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 3 ซึ่งในสองครั้งแรกนั้นผลตรวจของเขาเป็นลบ ทั้งนี้ เขาจำเป็นต้องถูกตรวจหาเชื้อโควิดถึง 3 ครั้ง เนื่องจากเป็นกฎที่ว่าผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ความเสี่ยงสูงอย่างประเทศอังกฤษ จำเป็นต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดสามครั้ง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ราห์มเพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันบริติช โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป ซึ่งเขาคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่สามของรายการ

 

ทั้งนี้ ทีมสเปนไม่สามารถหาผู้แข่งขันเข้าทดแทนราห์มได้เนื่องจากข้อจำกัดด้านเวลา จึงเหลือตัวแทนเป็นทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันเพียงคนเดียว โดยการแข่งขันกอล์ฟชายจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสฯนี้ (29 ก.ค.)