พิษโคโรนา ลามอสังหาฯรัชดา-พระราม9

26 ม.ค. 2563 | 11:50 น.

 

ไวรัสโคโรนา แพร่ระบาดในประเทศจีน และกำลังลุกลามไปทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ส่งผลให้แต่ละประเทศต่างหามาตรการตั้งรับเห็นชัดจากจีนสั่งปิดเมืองห้ามพลเมืองเดือนทางออกนอกกประเทศ แน่นอนว่าผลกระทบจากการพึ่งพากำลังซื้อจีนต้องหยุดชะงักลงโดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งตลาดท่องเที่ยวโรงแรมคอนโดมิเนียมเพื่อเช่าและที่กังวลใจมากที่สุดคือการซื้อขายโอนกรรมสิทธ์คอนโดฯจีน

 

ทั้งนี้นักวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยนายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินิกซ์พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลอปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซ์ จำกัด ระบุว่านอกจากค่าบาทแข็งค่า ส่งออกติดลบ สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกาที่เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทยแล้ว  ยังมีไวรัสโคโรนา ที่ทำให้คนจีนไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศ ส่งผลให้การท่องเที่ยว โรงแรม ธุรกิจคอนโดเช่าได้รับผลกระทบ

พิษโคโรนา ลามอสังหาฯรัชดา-พระราม9

                                      สุรเชษฐ กองชีพ

ที่น่าจับตาคอนโดมิเนียมที่นัดหมายเจรจาเพื่อปิดการขาย เซ็นสัญญา และกลุ่มรอโอนกรรมสิทธิ์จะทำธุรกรรมไม่ได้จนอาจถึงขั้นทิ้งโอน การซื้อขายหยุดชะงัก โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมทำเลห้วยขวาง-รัชดาฯ และพระราม 9 ที่เปิดขายกันมากในขณะนี้จะเงียบเหงาลง

เช่นเดียวกับบริษัทพัฒนาโครงการโดยนักลงทุนจีนได้มีพนักงานขายลากลับประเทศเพื่อฉลองปีใหม่ก่อนหน้าที่รัฐบาลจะสั่งปิดประเทศ, ยกเลิกเที่ยวบินจึงไม่สามารถกลับมายังประเทศไทยเพื่อขายต่อได้