“alt.Eatery” คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based แห่งอนาคต

31 ส.ค. 2565 | 02:00 น.

“alt.Eatery” คือคอมมูนิตี้อาหาร Plant-based แห่งแรกในกรุงเทพฯ บนพื้นที่ของ “แสนสิริ” พร้อมคัดสรรอาหารเพื่อสุขภาพนานาชนิด ควบคู่ไปกับการเป็นโมเดลต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อม alt.Eatery ร้านอาหารที่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอนาคต

ทุกวันนี้หลายคนเริ่มใส่ใจการดูแลตัวเอง เทรนด์ของการรับประทานอาหารก็เริ่มเปลี่ยนไปและเริ่มหันมาสนใจอาหารเพื่อสุขภาพหรืออาหาร Plant-based มากขึ้น เพื่อลดการบริโภคเนื้อสัตว์

 

Plant-based คือ อาหารที่ทำมาจากพืชเป็นหลัก ไม่ใช่เพียงแค่ผักและผลไม้ แต่รวมถึงพืชตระกูลถั่ว และธัญพืชด้วย ซึ่งการรับประทานอาหาร Plant-based นั้น จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน เพราะเป็นอาหารที่มีพลังงานต่ำ คอเลสเตอรอลน้อย แต่มีใยอาหารที่สูงมาก จึงมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้การกินพืชยังช่วยสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากมีผลวิจัยพบว่า กรรมวิธีการผลิตอาหาร Plant-based สามารถช่วยลดโลกร้อนจากการทำปศุสัตว์ถึง 30% 

สำหรับร้าน “alt. Eatery” จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ร้านอาหารที่มาจากความตั้งใจของ “เอ็นอาร์พีที” (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd : NRPT) บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด  และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในประเทศไทย ได้จับมือ “แสนสิริ” ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ เปิดร้านอาหารและตั้งอยู่ในพื้นที่แสนสิริ

 

โดยภายในร้านเพียบพร้อมไปด้วยอาหาร Plant-based นานาชนิด มีเมนูพร้อมเสิร์ฟมากมายให้เลือกสรร ทั้งโซนร้านอาหารและคาเฟ่ อาทิ อาหารทอด อาหารทานเล่น เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม โดย เอ็นอาร์พีที ได้นำเทคโนโลยีมาพัฒนารสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ให้อร่อยถูกปากคนรุ่นใหม่ ไม่ต่างจากเนื้อสัตว์ มีโปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ ถูกหลักโภชนาการ สามารถรับประทานได้ทุกวัน

 

และยังมีโซนผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่คัดสรรจากผู้ประกอบการไทย อาทิ แบรนด์ alt. นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรตีนจากพืช ทดแทนการใช้เนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังเติบโตและมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ร้าน “alt. Eatery” ยังใช้พลังงานสะอาดจาก Solar Roof พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับโลกแห่งอนาคต อาทิ  จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อมุ่งเป็นโมเดลต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

สำหรับใครที่อยากมาลองลิ้มชิมรส ร้าน alt.Eatery เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 - 21.00 น.  เดินทางก็สะดวกเพราะร้านตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุขุมวิท 51 ห่างจากบีทีเอสทองหล่อ ทางออก 2 เพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น