คนรุ่นใหม่โคราช ปลื้ม “สุวัจน์-เทวัญ-วิว” มองเห็นคุณค่า Soft power ร่วมสมัย

13 พ.ค. 2566 | 07:14 น.

คนรุ่นใหม่โคราช ปลื้ม “สุวัจน์-เทวัญ-วิว” พรรคชาติพัฒนากล้า มองเห็นคุณค่า Soft power ร่วมสมัย “สุวัจน์”ย้ำพรรคจัดทํานโยบายกองทุน Soft power 10,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำคืนวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และแคนดิเดตนายกฯ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เบอร์ 5 เขต นางสาวเยาวภา บุรพลชัย หรือ วิวโฆษกพรรคชาติพัฒนากล้า ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ได้เดินเที่ยวงานถนนคนเดิน “เดิน เดิ่น โคราช” ณ ลานย่าโม 

โดยได้ไปพบกิจกรรมของกลุ่มวัยรุ่นโคราช ณ ลานโอเปร่า บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดพื้นที่ให้เยาวชนแสดงความสามารถและร่วมสมโภชเมืองนครราชสีมาครบรอบ 555 โดยจัดให้เป็นเวทีกิจกรรม ประกอบด้วย ศิลปะ ดนตรี วัฒนธรรม การแสดงร่วมสมัย อาทิเช่น การ Workshop Cover Dance ที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นแฟนคลับเกาหลี

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีเวทีในการแสดงออกถึงทักษะไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีฬา ดนตรี ศิลปะ หรืองานอาร์ต อะไรต่างๆ เป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น หรือ ตอนนี้วัยรุ่นกำลังนิยมการเต้น Cover Dance มีการไปประกวดต่างประเทศได้รางวัล ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี 

เพียงแต่ยังขาดการสนับสนุน เช่น สถานที่ อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ ไฟ เวที ลําโพง ถ้ามีการสนับสนุนที่ดี เราอาจจะเห็นเด็กไทยไปเติบโตในวงการระดับโลก อย่างเช่น ลิซ่า เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ

                              คนรุ่นใหม่โคราช ปลื้ม “สุวัจน์-เทวัญ-วิว” มองเห็นคุณค่า Soft power ร่วมสมัย

“พรรคชาติพัฒนากล้าได้จัดทํานโยบายในเรื่องของกองทุน Soft power 10,000 ล้านบาท ที่จะมีเอาไว้สร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ เก่งในเรื่องกีฬาดนตรี ศิลปะ การเต้นรําอะไรต่างๆ เพื่อให้ได้เติบโต บางทีเขาขาดโอกาสขาดการส่งเสริมสนับสนุน และจะเป็นการตรึงเยาวชนของเราให้อยู่ในกรอบที่ดีเหมือนเป็นการสร้างพลัง ให้เป็นพลังทางเศรษฐกิจ และต้องระวังในเรื่องของพวกยาเสพติดฉะนั้นใช้ Soft power  ดึงเยาวชนให้อยู่ในกรอบเพื่อจะเป็นกําลังของประเทศชาติ”

ด้าน นายเทวัญ กล่าวว่า เห็นบรรยากาศที่ดีแบบนี้ก็ดีใจที่เยาวชนได้มีเวทีแสดงออกในด้านทักษะต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นโคราชที่มีความสามารถหลายด้านต้องได้รับโอกาสและการสนับสนุน ซึ่งเรามีนโยบายกองทุน Soft power หนึ่งหมื่นล้านบาทไว้สร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่

                  คนรุ่นใหม่โคราช ปลื้ม “สุวัจน์-เทวัญ-วิว” มองเห็นคุณค่า Soft power ร่วมสมัย

ส่วนโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งนั้น นายเทวัญ กล่าวว่า บรรยากาศการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยดี ก็อยากฝากเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธินะในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ กันเยอะๆ รักษาระบอบประชาธิปไตยไว้ ก็จะมีผลดีกับเศรษฐกิจของประเทศได้ ขอเชิญชวนทุกคนออกมาใช้สิทธิ ใช้เสียงกันเยอะๆ

ด้าน วิว-เยาวภา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 ขอเสนอตัวอยากจะเข้าไปทําเรื่องเด็กและเยาวชน อยากจะเข้าไปทําเรื่องกีฬาให้กับประเทศจึงอยากจะขอโอกาสด้วย

                      คนรุ่นใหม่โคราช ปลื้ม “สุวัจน์-เทวัญ-วิว” มองเห็นคุณค่า Soft power ร่วมสมัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัยรุ่น คนรุ่นใหม่โคราช และผู้ปกครอง ต่างดีใจที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้ความสนใจเห็นความสำคัญของคนรุ่นใหม่ และพร้อมให้โอกาส ให้การสนับสนุน เด็กๆจะได้มีกิจกรรมดีๆ ห่างไกลยาเสพติด