“บิ๊กป้อม”นำทีมพลังประชารัฐลุยหาเสียงอีสาน ย้ำ “มีเราไม่มีแล้ง” 

22 เม.ย. 2566 | 08:45 น.

"บิ๊กป้อม”นำทัพ “พลังประชารัฐ”ลุยหาเสียงอีสาน เปิดเวทีปราศรัยใหญที่โคราช โชว์ผลงานแก้ปัญหาน้ำ 3-4 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยประกาศภัยแล้ง เดินหน้าสร้างเศรษฐกิจภาคอีสานเติบโตแบบมั่งคั่งยั่งยืน 

วันนี้(22 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จัดกิจกรรมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา นำทีมโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วย คณะผู้บริหารพรรคประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา

ร่วมเดินทางไปยังเวทีปราศรัยใหญ่ ด้วยการขึ้นขบวนรถไฟจากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ (บางซื่อ) ขบวนรถเร็ว 135 กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ไปลงที่สถานีนครราชสีมา ซึ่งเป็นรูปแบบการลงพื้นที่พบปะประชาชนครั้งแรกด้วยการใช้บริการรถไฟดีเซลราง

 

ทั้งนี้ โดยตลอดเส้นทางที่มีสถานีชุมทางขนาดใหญ่ มีประชาชนและผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับ ให้กำลังใจ มอบดอกไม้ ชูป้าย ส่งเสียงเชียร์ อาทิ สถานีรังสิต อยุธยา สระบุรี ชุมทางแก่งคอย หมวกเหล็ก ปากช่อง สีคิ้ว สูงเนิน และนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง พล.อ.ประวิตร ได้ออกทักทายอวยพรประชาชนขอให้มีความสุข และมีความโชคดี พร้อมขอกำลังใจจากพี่น้องประชาชนให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37

                        พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมพลังประชารัฐหาเสียงอีสาน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นโยบาย “มีเราไม่มีแล้ง” ของภาคอีสานนั้น ย้ำว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคลองมีน้ำถึงเกือบ 70 % และตลอดระยะเวลาที่ทำงานในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยประกาศภาวะภัยแล้งสักวัน เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ตลอดเส้นทางที่มีประชาชนมาให้กำลังใจ ก็รู้สึกดี และขอขอบคุณ การทำเรื่องน้ำถือเป็นผลงานของตน เพราะทำงานในนามของรัฐบาล

เมื่อถามว่าขบวนรถไฟเที่ยวนี้ เหมือนเป็นเที่ยวสุดท้ายที่จะส่งไปถึงตําแหน่งนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ไม่ใช่ จะนั่งเรื่อย ๆ แต่ประชาชนต้องเลือก ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้ พูดเฉย ๆ ไม่ได้เป็นหรอกจะเป็นได้อย่างไร”

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ คือ ทำทันทีถ้าได้เป็นรัฐบาล ทุกอย่างคิดไว้แล้วว่าจะทำอย่างไร

                        พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมพลังประชารัฐหาเสียงอีสาน

ส่วนเรื่องของโครงการอีสานประชารัฐในเรื่องการทําทางรถไฟ ก็ต้องดูในเรื่องการเวนคืนสถานที่ ต้องทําตามขั้นตอน จะไปทําทันทีได้อย่างไร จะต้องมีการวางแผนและรับฟังความคิดเห็นประชาชน มีการสํารวจเส้นทาง เช่นเดียวกับการทํารถไฟทางคู่ของรัฐบาลที่ผ่านมา เพราะผ่านการวางแผนจึงสามารถเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง

"ผมนั่งรถไฟเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี เพื่อมาดูเส้นทางคมนาคม ตามนโยบายของพรรคที่ต้องการพัฒนาภาคอีสาน ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก่ประชาชนในภาคอีสาน จะได้ไม่ต้องย้ายออกจากพื้นที่

เรามีนโยบายที่จะพัฒนาอีสานประชารัฐ ที่มีทั้งแหล่งงาน แหล่งการศึกษา การพัฒนาเส้นทางคมนาคม ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังด้านบนของประเทศ และส่งสินค้าไปยังประเทศต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านได้ เพื่อทำให้เศรษฐกิจภาคอีสานเติบโตได้อย่างมั่งคั่งและยั่งยืน" พล.อ.ประวิตร ระบุ