“สุวัจน์”ดีใจคนรุ่นใหม่สนใจการเมือง ได้รับแรงเชียร์ แรงสนับสนุนเพียบ

22 เม.ย. 2566 | 07:55 น.

“สุวัจน์”ดีใจคนรุ่นใหม่สนใจการเมือง ได้รับแรงเชียร์ แรงสนับสนุน จากปรากฏการณ์ปราศรัยใหญ่อำเภอขามทะเลสอ เขต 4 โคราช ฝากประชาชนสนับสนุน “ชาติพัฒนากล้า”เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้งานดี มีเงิน ของไม่แพง น้ำมันถูก

วันที่ 22 เมษายน 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา กล่าวหลังการปราศรัยที่อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ว่า ได้มีกําลังใจ ได้รับแรงเชียร์ แรงสนับสนุน สําหรับการปราศรัยที่อําเภอสูงเนิน กับ อําเภอขามทะเลสอ  ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ของ คุณสมบัติ กาญจนวัฒนา พี่น้องประชาชนที่สูงเนินมากัน 7,000-8,000 คน และที่ขามทะเลสอ ประมาณ 5,000 คน ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี 

โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ สนใจการเมืองมาฟังการปราศรัยกันเยอะมาก เพราะวันนี้พรรคเน้นในเรื่องของนโยบายเป็นการปราศรัยในเชิงให้ข้อเท็จจริง และในเชิงให้เห็นถึงนโยบายที่จะมาแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ไม่ใช่ปราศรัยประเด็นอื่น ไม่มีความแตกแยก ไม่มีการพูดถึงพรรคอื่น

พูดเพียงแต่ว่าจะมาแก้ไขปัญหาอะไรได้ โดยเฉพาะเน้นในเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ํามันแพง ไฟฟ้าแพงที่ตอนนี้ไปไหนพี่น้องประชาชนก็จะถาม ตกลงน้ำมันถูกลงได้ไหม ไฟฟ้าถูกลงได้ไหม ซึ่งตนคิดไม่ทราบว่าช่วงนี้จนถึงวันเลือกตั้ง จะมีการดําเนินการเรื่องนี้หรือไม่ แต่ถ้าหลังเลือกตั้งตนเชื่อว่าทุกพรรคการเมือง ที่เข้ามาเป็นรัฐบาลคงต้องแก้ไขแน่ เพราะเท่าที่ดูตอนนี้เป็นกระแสค่อนข้างที่จะมาแรงมาก

                           “สุวัจน์”ดีใจคนรุ่นใหม่สนใจการเมือง ได้รับแรงเชียร์ แรงสนับสนุนเพียบ

สําหรับความต้องการของพี่น้องประชาชนในการ ที่จะทําให้น้ำมันและไฟถูกลง เพราะทุกพรรคก็พูดเรื่องนี้ เป็นประเด็นโดนใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ว่าต้องอย่างนี้ มันต้องอย่างนี้ ไฟมันต้องถูกอย่างนี้ น้ํามันมันต้องถูกอย่างนี้

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเรื่องกองทุนพลังงาน ที่ชาวบ้านให้ความสนใจมาก อยู่ในนโยบายที่เราไปยื่นกับ กกต. ว่าเราจะตั้งเป็นกองทุน 1 แสนล้านบาท สําหรับคนไทยทั้งประเทศ  ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน หลังคาเรือนชุมชนพื้นที่ต่างๆ ถ้าใครอยากจะผลิตไฟเพื่อใช้เองภายใต้กรอบของกฎหมายแล้วไม่มีเงิน ก็สามารถที่จะมากู้ยืมเงินจากกองทุนนี้ 

“สมมุติตอนนี้ ท่านใช้ไฟหน่วยละ 5 บาท พอท่านผลิตไฟฟ้าเองหน่วยละ 12 บาท ท่านกําไร 3 บาท ก็เอากําไร 3 บาท มาคืนเงินกู้ ประมาณ 3 ปี ก็ผ่อนหมดแล้ว ตั้งแต่นี้ท่านก็เป็นการไฟฟ้าฝ่ายผลิตด้วยตัวท่านเอง ผลิตไฟใช้เองตลอดเวลา และเป็นเรื่องของการประหยัดพลังงานด้วย ลดปัญหาโลกร้อนด้วย พลังงานสีเขียวด้วย ดีกับเศรษฐกิจด้วย ดีไปหมดพี่น้องประชาชนก็พอใจ”

สำหรับประเด็นกระแสวัยรุ่นนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า เท่าที่พูดคุยอยากจะมีเวที มีโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ ในการที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือในเรื่องของการทําธุรกิจ พรรคชาติพัฒนากล้ามีนโยบายทุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้กับคนรุ่นใหม่ คือ นักธุรกิจคนหนึ่งกู้ได้ไม่เกินหนึ่งล้านบาท โดยเราเตรียมกองทุนนี้ไว้ 4 ปี ปีละ 2,500 ล้าน 4 ปีก็ 10,000 ล้าน สําหรับคนรุ่นใหม่ หรือ Startup รุ่นใหม่ที่มีความคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี แล้วอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีพื้นฐานทางด้านนวัตกรรมมากู้ยืมเงิน เพื่อจะเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ซึ่งคนรุ่นใหม่ก็ชอบ

                         “สุวัจน์”ดีใจคนรุ่นใหม่สนใจการเมือง ได้รับแรงเชียร์ แรงสนับสนุนเพียบ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สถานการณ์ในการเลือกตั้งกำลังเข้มข้นและดุเดือด แต่ละพรรคก็มีกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน เราก็หยุดไม่ได้ ต้องสู้กันให้ตายคาบ้าน ได้หรือไม่ได้ ไม่ทราบ ก็ต้องสู้กันเต็มที่ แต่ถ้าเกมจบแล้วก็คือจบ เหมือนกีฬา สู้กันให้เต็มที่ 

“เราเป็นพรรคที่ทํางานกับคนโคราชมา 35 ปี มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง มีวิสัยทัศน์ มีความชัดเจนในนโยบายที่จะกู้วิกฤติเศรษฐกิจ อย่างเช่น เราบอกว่าโคราชโนมิกส์ ทําไมต้องเป็นโคราชโนมิกส์ ทําไมโคราชอีสานต้องเป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ ทําไมจะต้องเป็นแหล่งการค้า แหล่งลงทุน แหล่งอุตสาหกรรมใหม่ ทําไมจะต้องเป็นเมืองท่องเที่ยว ทําไมต้องเป็นเมืองผลิตอาหารป้อนโลก ทําไมจะต้องเป็นเมืองคมนาคม เรามีเหตุ มีผล เราทำอย่างต่อเนื่องแล้วทุกอย่างนี้ก็จะนําเศรษฐกิจยุคทองกลับมา”

นายสุวัจน์ ย้ำว่า พรรคชาติพัฒนากล้า เป็นพรรคเหมือนมีสํานักงานใหญ่อยู่โคราช เติบโตที่โคราชมาตลอด ทํางานให้โคราชกันมาตลอด ฉะนั้น เรามีความมั่นใจถึงความรักความผูกพัน โดยเฉพาะคำขวัญที่ว่า “คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” เรายังเชื่อมั่นว่าจะได้รับโอกาสแต่ว่าจะกี่เขตก็แล้วแต่พี่น้องประชาชน”

ผู้สื่อข่าวถามว่านโยบายมอเตอร์โคราชต้องเปิดใช้ปีนี้ นายสุวจน์ ตอบว่า จริงๆ ควรจะเปิดได้แล้ว สร้างเสร็จแล้วกว่า 50% ก็เหลือบางจุด ฉะนั้น ควรจะบริหารจัดการให้เปิดใช้บางช่วง ในช่วงที่สําคัญควรเปิดใช้ไปได้ก่อนจะได้ลองระบบเรื่องการเก็บเงิน ระบบความปลอดภัยไฟฟ้าแสงสว่างอะไรต่างๆ 

ฉะนั้น เป็นนโยบายของเราว่าถ้าได้รับการสนับสนุนเป็นรัฐบาล เราจะผลักดันให้เปิดใช้ในปี ถ้าเปิดได้ไม่หมดก็ต้องเปิดเป็นบางส่วน เพื่อลดอุบัติเหตุ อย่างสงกรานต์ปีนี้ทั่วประเทศก็ยังเสียชีวิต 200 กว่า พอๆ กับปีที่แล้ว ไม่ได้ลดลง

ฉะนั้นการมีมอเตอร์เวย์ มันจะลดอุบัติเหตุ เพราะว่าเป็นทางหลวงพิเศษ ไม่มีทางเชื่อม ไม่มีทางแยก ไม่มีไฟแดง การออกแบบมาตรฐานสูงแล้วก็มีมอเตอร์เวย์ทั่วไทย การค้า การลงทุน ท่องเที่ยว มันดีไปหมด ฉะนั้น ตนคิดว่ามอเตอร์เวย์โคราช ควรจะรีบเปิด ถ้าพรรคชาติพัฒนากล้าเข้าไป และเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลเราก็จะผลักดันเต็มที่ปีนี้ต้องเปิด 

นอกจากนี้ ในเรื่อง “กัญชา”เอาออกจากเยาวชน เราก็เป็นห่วงเยาวชน ก็มีหลายๆอย่างที่จะให้เยาวชนหลุดพ้นจากเรื่องยาเสพติด หลุดพ้นจากเรื่องอะไรที่ไม่ดี ไม่เหมาะกับเขา เยาวชนควรจะเติบโตมาท่ามกลางความรู้ คุณธรรมแล้วก็กีฬา อย่าง “วิว” เยาวภา นักกีฬาโอลิมปิกเหรียญทองแดง 2004 ผู้หญิงคนแรกเทควันโด ก็จะชูนโยบายนี้ เอากีฬาให้กับเยาวชนเพื่อห่างไกลพวกยาเสพติดอะไรต่างๆ

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เป็นวันสําคัญของประเทศชาติ เพราะเป็นโอกาสอีกครั้งหนึ่ง ที่พี่น้องประชาชนจะได้ตัดสินอนาคตของประเทศ เพราะท่านจะต้องเลือกเลือกตั้งใหม่ ท่านจะต้องเลือกผู้แทนคนใหม่ และนําไปสู่การเลือกรัฐบาลใหม่ การได้นายกฯ คนใหม่ ที่จะเป็นผู้มาบริหารประเทศด้วยนโยบายใหม่ ที่จะนําประเทศหลุดพ้นจากวิกฤติ นี่คือ ทางออกในระบอบประชาธิปไตยที่ดีที่สุด พี่น้องประชาชนรักใครชอบใคร ตัดสินใจ แล้วสิ่งๆ นั้นก็จะเป็นคําตอบที่ดีกับเรา 

“ขอฝากพี่น้องประชาชนไว้ด้วยว่า พรรคชาติพัฒนากล้า มีความตั้งใจ เราไม่ใช่พรรคใหญ่ ถ้าเปรียบเป็นร้านอาหารไม่ใช่พรรคใหญ่ที่เมนูเยอะ พรรคเล็กแต่มีเมนูเศรษฐกิจ ฉะนั้น เรื่องเศรษฐกิจแย่ ต้องบอกพรรคชาติพัฒนากล้า จะมาแก้ให้งานดี มีเงิน ของไม่แพง น้ำมันถูก อันนี้เราต้องจัดการ” นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย