“ดร.เอ้”ลุยประเวศ ขอแรงใจจากคน กทม. ชูนโยบาย Delta Works Thailand

08 เม.ย. 2566 | 05:24 น.

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ลุยประเวศ พร้อมด้วย “กิตพล คนทำงาน” ขอแรงใจจากคนกทม. และพื้นที่ประเวศพร้อมชูนโยบาย “Delta Works Thailand”

วันที่ 8 เมษายน 2566 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกทม. และ ดร.เจนจิรา รัตนเพียร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 1 เขตประเวศ-บึงกุ่ม  พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ลงพื้นที่ตั้งแต่เช้าที่ตลาดพัฒนาการ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และมีพี่น้องประชาชนเข้าทักทายคณะเป็นจำนวนมาก 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ จึงขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครของพรรคได้เข้าไปทำงาน เพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ ที่ผ่านการตกผลึก และผ่านการคิดนโยบายมาอย่างรอบคอบ ให้ได้นำไปใช้ เพื่อพี่น้องประชาชนได้รับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกด้าน ดั่งวิสัยทัศน์ ของพรรคประชาธิปัตย์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”

“ปัญหาน้ำท่วม” ที่ผ่านมาเราแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยวิธีแบบเดิม ๆ พิสูจน์มาแล้วว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ น้ำยังคงท่วมอยู่ ดร.เอ้ ขอสานต่อนโยบายที่เคยหาเสียงมาตั้งแต่สมัยลงสมัครผู้ว่าฯ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม #กรุงเทพต้องไม่จมน้ำ ด้วยนโยบาย “Delta Works Thailand” ที่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพได้อย่างเบ็ดเสร็จ 

นายกิตพล กล่าวว่า ปัญหาสำคัญในพื้นที่ประเวศ คือปัญหาน้ำท่วม ถนนมีสภาพทรุดต่ำในบางช่วง ทำให้น้ำในคลองสายหลักที่มีระดับสูงไหลเข้าท่วมผิวจราจร 

โดยแนวทางการแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วม 8 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วม 3 จุดในพื้นที่ ดำเนินการขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหล ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ทำการปรับปรุงถนนและท่อระบายน้ำใหม่แทนของเดิมที่มีการชำรุด ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำให้ดีขึ้น ก่อสร้าง subgate แทนการบล็อกด้วยกระสอบทราย 

ก่อสร้างเขื่อนป้องกันดินริมคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ แนวทางการแก้ปัญหาเหล่านี้ นายกิตพล ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน

ทั้งนี้ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ว่า แต่ละนโยบายที่ออกมานั้น เพื่อทำงานการเมืองอย่างเป็นประโยชน์ อันดับแรกต้องมีความรู้ลึกซึ้งในด้านนั้นๆ เสียก่อน ควรเป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือมีความเป็นมืออาชีพ 

ไม่ว่าจะเป็น หมอ วิศวกร ครู หรือสาขาอาชีพใดก็ได้ เพื่อเข้าใจในปัญหาและนำมาต่อยอดปัญหาเหล่านั้นให้ดีมากยิ่งขึ้น และการเดินลงพื้นที่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการหาเสียง เพราะไม่เดินในพื้นที่ก็จะไม่มีทางรู้ถึงปัญหาที่พ่อแม่ พี่น้อง ได้รับผลกระทบนั้น 

วันนี้ได้รับการตอบรับดีมาก นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ส หมายเลข 1 เขตประเวศ-สะพานสูง เคยดำรงตำแหน่ง ส.ก.เขตประเวศ 4 สมัย และเป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 17 ในปี2551-2553  จึงได้รับการขนานนามว่า “กิตพล คนทำงาน”  จึงมีพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้าให้กำลังใจ มาขอถ่ายรูป ทุกคนล้วนแต่จำคุณกิตพลได้ ในฐานะที่ช่วยแก้ปัญหา ต่างๆในเขตประเวศนี้มาอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องปัญหาน้ำท่วม


“ผมคาดหวังว่าจะเห็นการเมืองใหม่ จึงจะต้องเน้นย้ำว่าเป็นงานเฉพาะที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และพลังมาแก้ปัญหา จึงขอกำลังใจในคะแนนเสียงครั้งนี้ ให้กับทั้งคนและพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ด้วย” ดร.เอ้ ระบุ