พลิกปูม "ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" ตัวเต็ง ว่าที่รมต.ประจำสำนักนายกฯ

26 พ.ค. 2566 | 06:13 น.

รู้จัก "อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ "ว่าที่ ส.ส.หนึ่งเดียวใน กทม.พรรคเพื่อไทย หลังมีชื่อติดโผ นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ


ความพยายามจัดตั้งรัฐบาล จาก 8 พรรคการเมือง 312 เสียง ของพรรคก้าวไกล  พร้อมผลักดัน"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย ขณะที่สถานการณ์การเมืองที่อึมครึม  ทำให้ต้องลุ้นเก้าอี้นายกฯ เพราะต้องใช้เสียงโหวตจาก ส.ส.และ ส.ว.มากถึง 376 เสียง  

ขณะ"โผครม.พิธา 1" ที่ออกมาว่อนเกลื่อนโซเชียล แม้ไม่สามารถยืนยันต้นทางโผ ครม.ดังกล่าว ทว่า หนึ่งในรายชื่อรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย มีชื่อ "อิ่ม-ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" ว่าที่ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ถูกจัดให้นั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ด้วย

ทำความรู้จักกับ"อิ่ม-ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์"

  "อิ่ม ธีรรัตน์" เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2522 อายุ 43 ปี เป็นบุตรสาว ของนายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ อดีตส.ก. เขตลาดกระบัง (ปี 2518) พี่ชาย "วิสูตร สำเร็จวาณิชย์"อดีต ส.ก.เขตลาดกระบัง  ปี 2554

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" ว่าที่ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย

 "อิ่ม ธีรรัตน์"สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโทและปริญญาเอกจากประเทศออสเตรเลีย โดยก่อนเข้าสู่แวดวงการเมือง เธอเคยทำงานอยู่แผนกพัฒนาบุคลากร ฝ่ายยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้แก่ผู้บริหารระดับสูง ธนาคารกสิกรไทย

 
 เริ่มทำงานในฐานะส.ส.ในปี 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย  เขตเลือกตั้งที่ 20 (เขตลาดกระบัง) ซึ่งเป็นฐานเสียงของครอบครัว  โดยเอาชนะ นางสลวยเลิศ กิมสูนจันทร์ ภรรยานายมงคล กิมสูนจันทร์ อดีต ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ได้ 

  ต่อมาในปี 2562 อิ่ม ได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส. กทม.สมัยที่สอง ใต้ชายคาเพื่อไทยเช่นเดิม

"อิ่ม-ธีรรัตน์" เป็นหนึ่งในสองของ ว่าที่ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับความนิยมอยากมากในกลุ่มเยาวชน และโลกโซเชียลร่วมกับ ส.ส.นํ้า-จิราพร สินธุไพร ว่าที่ส.ส.เขต ร้อยเอ็ด  ถึงกับถูกขนานนามว่าเป็นคู่จิ้นที่ได้ชื่อว่า "คูมธีคูมจิ"

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" ว่าที่ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย

"อิ่ม ธีรรัตน์" จัดอยู่ในกลุ่มนักการเมืองหญิงแถวหน้าคนหนึ่งของเพื่อไทย  มีช่วงหนึ่งที่ชาวนาเขตลาดกระบังเดือดร้อนหนักจากราคาข้าวตกต่ำ "ส.ส.อิ่ม" จึงหาลู่ทางขายข้าวผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย  และไม่ประมาท ขยันพื้นที่ต่อเนื่อง

การเลือกตั้ง เมื่อ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา "ธีรรัตน์" เอาชนะการเลือกตั้งในเขต ลาดกระบัง เป็นเขตเดียวในกรุงเทพฯ ที่เพื่อไทยเอาชนะพรรคก้าวไกล ด้วยคะแนนเสียง 34,749 มากกว่า “ชุมพล หลักคำ” ผู้สมัครจากก้าวไกล ที่ได้คะแนนเสียง 34,745 เพียง 4 คะแนนเท่านั้น 
     

"อิ่ม ธีรรัตน์"กลายเป็น"หนึ่งแดงกลางดงส้ม"ใน กทม.ที่คว้าเก้าอี้ ส.ส.เขตลาดกระบัง ได้สำเร็จ