สมรภูมิสุดท้าย ”ชวน หลีกภัย” ลงลุยหาเสียงทั่วประเทศ

21 มี.ค. 2566 | 02:15 น.

"ชวน หลีกภัย"ประกาศขอลุยการเมืองทิ้งทวนเต็มที่ ช่วย "จุรินทร์-ปชป." สู้ศึกเลือกตั้ง เตรียมเดินสายทั่วประเทศอ้อนขอโควตา ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ว่า ยังมีสิ่งแปลกปลอมและเรื่องเงินเข้ามาเป็นปัจจัยต่อการเลือกตั้งอย่างมาก ดังนั้นจะพูดว่าเป็นการเลือกตั้งประชาธิปไตยที่สมบูรณ์คงยังไม่ได้ 

“ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมตั้งใจตระเวนทั่วประเทศ เพื่อขอโควตา ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากประชาชน โดยจะไม่ยุ่งกับเขตเลือกตั้ง และเชื่อว่า ปชป. ทำประโยชน์ให้กับประชาชนมากมาย อาทิ โครงการเบี้ยผู้สูงอายุ เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา โครงการนมโรงเรียน ซึ่งผลงานเหล่านี้ก็ยังดำเนินอยู่”  

นายชวน ยังเชื่อว่าพรรค ปชป. จะได้จำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อสูงขึ้น แม้ว่าล่าสุด นิด้าโพล จะออกมาระบุว่าพรรคอาจจะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเพียง 5-6 คน แต่ตนเชื่อว่าระยะเวลาใกล้ๆ หวังว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง 

“หัวหน้าพรรคอย่าง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ จะได้รับการยอมรับมากขึ้น แม้ที่ผ่านมาจะอยู่ในอันดับรั้งท้ายของโพลส่วนใหญ่ แต่ส่วนตัวมองว่า นายจุรินทร์ เป็นคนเก่งที่มีความสามารถคนหนึ่งทั้งในสภาและนอกสภาฯ”

นายชวน กล่าวด้วยว่า ส่วนชีวิตทางการเมืองของตนนั้น ตั้งใจว่าในระหว่างที่ยังไม่เป็นอัลไซเมอร์ ยังจำอะไรได้ อยากไปขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนตนมาโดยตลอด พร้อมกับสมุดสเก็ตซ์ภาพในขณะที่มือยังไม่สั่นเพราะความจริงของวัยนี้คือต้องเป็นไปตามอายุ 

ดังนั้นในช่วงที่รู้ตัวว่ายังทำอะไรได้อยู่ก็อยากทำให้เต็มที่ ได้แสดงความกตัญญู 

“หากบังเอิญเที่ยวนี้พรรคโดดเด่นไม่เป็นเช่นนี้ผมก็อาจจะหยุดเที่ยวนี้ แต่ในยามเช่นนี้เหมือนถ้าเราไม่มาช่วยก็เหมือนเอาตัวรอด เลยคิดว่าจะช่วยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เที่ยวนี้และขอช่วยพรรคประชาธิปัตย์เที่ยวนี้แล้ว ผมก็น่าอาจจะเป็นช่วงสุดท้าย ซึ่งไม่กล้าบอกว่าจะเป็นช่วงสุดท้ายจริงหรือไม่ เพราะพูดแล้วต้องทำตาม ไม่เคยเสียคำพูด ดังนั้นจึงไม่กล้าพูดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย แต่เชื่อว่าแนวโน้มไปในทางสุดท้ายชีวิตการเมือง” นายชวน ระบุ