ปชป.กทม.เดินหน้าเต็มสูบพร้อมรับยุบสภา ปรับทัพรับแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่

19 มี.ค. 2566 | 03:36 น.

“องอาจ”เผย ปชป. กทม. เดินหน้าเต็มสูบพร้อมรับยุบสภา ปรับทัพรับ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งส.ส.ใหม่ มั่นใจพรรคประชาธิปัตย์ ปักธงชัยในสนาม กทม. ได้อย่างแน่นอน

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. เปิดเผยว่า คาดว่า นายกรัฐมนตรีจะยุบสภาภายใน 2-3 วันนี้ หลังจากนั้นจะเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งเต็มรูปแบบ ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ใน กทม. ได้เตรียมความพร้อมรองรับการยุบสภาอยู่แล้ว ไม่ว่านายกฯ จะยุบสภาวันไหน ก็พร้อมจะเดินหน้าทำตามกติกา กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และกฎหมายพรรคการเมืองทันที 

“ประชาธิปัตย์ กทม. ได้เตรียมยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ส.ส. กทม. พร้อมนโยบายที่ตอบโจทย์ชาว กทม. รวมถึงผู้สมัคร ส.ส. กทม. ที่ผสมผสานกันระหว่างอดีต ส.ส. กทม. และคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไว้ครบถ้วน”

อย่างไรก็ดี หลังจากมีการประกาศเขตเลือกตั้งใน กทม. ใหม่ ทำให้พรรคต้องปรับเปลี่ยนบุคคลที่ลงสมัครตามเขตต่างๆ ใหม่ ให้สอดคล้องเหมาะสมกับเขตเลือกตั้งที่เปลี่ยนไป โดยมีเป้าหมายให้ได้รับชัยชนะได้ ส.ส. ใน กทม. เหมือนในอดีตที่ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย 

นายองอาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการลงพื้นที่แบบเจาะลึกในช่วงที่ผ่านมา พบว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคหลายคนมีลักษณะโดดเด่นมีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ที่น่าสนใจ ทำให้มั่นใจได้ว่าการเลือกตั้ง ส.ส. กทม. ครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะปักธงชัยในสนาม กทม. ได้อย่างแน่นอน 

                     ปชป.กทม.เดินหน้าเต็มสูบพร้อมรับยุบสภา ปรับทัพรับแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่