"ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ" ประกาศความพร้อมลงสมัคร สว.

17 เม.ย. 2567 | 07:35 น.

การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่คาดว่าจะมีขึ้นประมาณช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2567 แทน ส.ว.ชุดปัจจุบันที่กำลังจะหมดวาระในวันที่ 11 พฤษภาคม นี้ ปรากฏความเคลื่อนไหวในสังคมอย่างคึกคัก

การรวมตัวในงาน "ชวนคนวงการไอที มาคุยกันเรื่องส.ว. กับการเปลี่ยนประเทศ"ซึ่งมีผู้คนในวงการเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพชื่อดังของไทยมาร่วมงานคับคั่ง

ที่สร้างความฮือฮาคือในงานนี้ มีบุคคลด้านเทคโนโลยี  ที่ประกาศความพร้อมลงสมัคร ส.ว. หลายคน อาทิ  ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ  CEO Pay Solutions, TARAD.com นักลงทุน Startup , ธีระชาติ ก่อตระกูล CEO & Co-Founder, StockRadars  ,โดม เจริญยศ Founder Dome Cloud ,ที่รัก บุญปรีชา (พี่หลาม) จิ๊กโก๋ไอที YouTuber  

ธนาวัฒน์ มาลาบุปผา (ไว) CEO Priceza.com อดีตนายกสมาคม E-Commerce ,กิตตินันท์ อนุพันธ์ (แจ็ค) CEO Claimdi ,พงษ์ระพี เตชพาหพงษ์ (บิ๊ก) Editor-in-Chief AI Thailand Journal  และดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ (เรือบิน) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ดีโหวต จำกัด
 

สำหรับ ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ หรือ "ป้อม" เป็นชาวจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอท่ามะกา ตำบลท่าเรือ บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าและเป็นตัวแทนขายมอเตอร์ไซค์ และธุรกิจอื่นๆ

"ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ" ประกาศความพร้อมลงสมัคร สว.

ภาวุธ จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรังสิต คณะสถาปัตย กรรมศาสตร์ มีความถนัดในด้าน Digital Technology, Marketing, E-Commerce & Startup

คว้าปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย อัสสัมชัญด้าน Internet & E-Commerce และปริญญาโท ใบทีสองที่ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  
   
 

ภาวุธ เป็นนักเขียน นักคิดและนักปฏิบัติจริง ได้เริ่มต้นสร้างธุรกิจด้านออนไลน์กับเพื่อนตั้งแต่อายุ 23 ได้รับเงินก้อนแรกจากนักลงทุนตอนอายุ 25 ปี  และขยายธุรกิจจนเติบโตอย่างต่อเนื่อง มาจนขายบริษัทให้กับ Rakuten บริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่เบอร์ 1 จากญี่ปุ่นด้วยมูลค่านับร้อยล้านบาท 

จากประสบการณ์การทำธุรกิจด้านออนไลน์มานานทำให้ภาวุธนำความรู้ที่มาผันเป็นนักลงทุนในบริษัท Startup ด้านเทคโนโลยีมากกว่า 44 บริษัทร่วมพลักดันให้หลายบริษัทไทยรุ่นใหม่ๆ ให้เติบโตในประเทศและออกไปต่างประเทศ อีกทั้งเป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจให้กับธุรกิจแนวหน้าของไทยหลายบริษัท  จนได้ชื่อว่า "เจ้าพ่อ E-Commerce" ของไทย