“ประเสริฐ” เดินหน้าลุยรัฐบาลดิจิทัล หลังประกาศลาออกสส.ปาร์ตี้ลิสต์

10 ม.ค. 2567 | 04:20 น.

“ประสริฐ จันทรรวงทอง" ประกาศแผนปี 67 กระทรวงดีอี เดินหน้าลุยรัฐบาลดิจิทัล – คลาวด์เซอร์วิส และ การทำบัญชีดิจิทัล หลังยื่นใบลาออกมีผลทางการ 15 มกราคม

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  หรือ ดีอี  เปิดเผยถึงภารกิจของกระทรวงดีอี ในปี 2567 ว่า ภารกิจใหญ่ของกระทรวงที่จะดำเนินการหลังจากนี้มีด้วยกัน 3 เรื่องหลัก คือ

“กระทรวดีอี เป็นกระทรวงที่ท้าทายของประเทศในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงก้าวสู่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ด้วยการใช้คลาวด์เซอร์วิส ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ได้สั่งหน่วยงานอย่าเพิ่งดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างระบบไอที เนื่องจากต้องการสร้างระบบให้เป็นศูนย์กลางอยู่เพียงแห่งเดียวเท่านั้น”

ล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี  เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับคณะผู้แทน บริษัท อเมซอน เว็บ เซอวิสเซส (ประเทศไทย) (AWS)  คณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) และผู้แทนจากบริษัท โทรคมนาคมแหงชาติ จำกัด (มหาชน) โดยที่ประชุมได้หารือความร่วมมือด้าน cloud services เพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัลซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ นอกจากนี้ยังหารือเรื่องการฝึกอบรมและพัฒนาบุคคลากร การลงทุน การประสานความร่วมมือกับเครือข่ายกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เเละประเด็นหารืออื่นๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

รมว.ดีอี หารือผู้แทน AWS (ประเทศไทย) เดินหน้า cloud services

ส่วนเรื่องการลาออกจาก ตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) บัญชีรายชื่อ โดยยื่นลาออกเมื่อวันจันทร์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมามีผลเป็นทางการในวันที่ 15 มกราคมนี้ เหตุผลที่ลาออกเพื่อเปิดทางให้กับคนรุ่นใหม่.