เครือข่ายลูกค้าทรู-ดีแทค จับตา 20 ตุลา “กสทช.” จะเดินหน้าหรือถอยหลัง 

12 ต.ค. 2565 | 09:52 น.

ตัวแทนกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ทรู - ดีแทค เซ็ง หลังกสทช.เลื่อนเคาะควบรวมธุรกิจ พร้อมจับตาดู 20 ต.ค.65 จะเดินหน้า หรือ ถอยหลัง   ลั่นยื้อไม่จบสิ้นเหมือนซีรีย์เกาหลีจนคนดูเริ่มเบื่อ

นายจิรวิทย์ กุลพัฒน์จัตุพร ในฐานะตัวแทนกลุ่มผู้ใช้งานทรู-ดีแทค เปิดเผยหลังทราบข่าวว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช. ยังไม่ลงมติพิจารณาการควบรวมกิจการทรูและดีแทค โดยระบุว่าหลังจากที่เมื่อวาน(11 ต.ค.65) ตัวแทนกลุ่มผู้ใช้งานทรู-ดีแทค จำนวนเกือบ 30 คนได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อบอร์ด กสทช.เพื่อแสดงจุดยืนและรักษาสิทธิ์ในฐานะที่เป็นผู้บริโภคตัวจริง  พร้อมยื่นหนังสือขอให้เร่งพิจารณากรณีควบรวม หลังยืดเยื้อมานาน มั่นใจควบรวมยิ่งเร็ว ผู้บริโภคยิ่งได้รับประโยชน์

เครือข่ายลูกค้าทรู-ดีแทค จับตา 20 ตุลา “กสทช.” จะเดินหน้าหรือถอยหลัง 

โดยคาดหวังว่าในวันนี้(12 ต.ค.65) กสทช.จะได้ตัดสินใจหรือลงมติในกรณีเสียที เนื่องจากยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน ผู้ใช้งานทรูและดีแทคต้องการให้ เร่งพิจารณาการรวมธุรกิจ เพราะหากล่าช้าจะทำให้ผู้ใช้งานเสียโอกาส ที่จะได้ใช้โครงข่าย เครือข่ายร่วมกัน ได้ใช้โครงข่าย 5G อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่้มากขึ้น รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ลูกค้าจะได้รับจากการรวมธุรกิจอีกด้วย เพราะปัจจุบันการใช้บริการเครือข่ายมือถือมีจำเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตประจำวัน และลูกค้าทุกค่ายโทรศัพท์มือถือต้องการจะได้รับบริการที่ดีขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นกังวลในด้านราคาค่าบริการที่นักวิชาการเศรษฐศาสตร์ของ กสทช. หรือ TDRI และสภาองค์กรผู้บริโภคบอกว่าราคาจะสูงขึ้นกว่า 200% ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้เลย เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีกว่าราคาค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้นถูกกำหนดและควบคุมโดย กสทช.

เครือข่ายลูกค้าทรู-ดีแทค จับตา 20 ตุลา “กสทช.” จะเดินหน้าหรือถอยหลัง 

"แต่จากที่ทางกลุ่มได้ติดตามข้อมูลข่าวสารมาโดยตลอด ได้ตั้งข้อสังเกตุว่าทำไมกระบวนการพิจารณาเรื่องการควบรวมนี้ถึงล่าช้า มีการดึงเกม เหมือนมีขบวนการ และอ้างถึงประโยชน์สาธารณะตลอด ซึ่งทำให้สงสัยว่าใครคือผู้ได้รับประโยชน์ที่แท้จริง จากการยื้อไปไม่จบสิ้น เหมือนดูหนังเกาหลี ซึ่งไม่จบสักที คนดูก็เริ่มเบื่อ และก็เห็นแล้วว่าอะไรเป็นอะไร ใครอยู่เบื้องหลัง ในฐานะผู้ใช้งานทรูและดีแทค ก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่งของประเทศ เราไม่อยากรอลุ้นอีกต่อไป อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า กสทช.จะยึดตามตัวบทกฎหมายเพื่อความถูกต้องต่อไป ทั้งนี้จะรอดูต่อไปว่าวันที่ 20 ต.ค.65 ที่จะถึงนี้ กสทช.จะเดินหน้า หรือ ถอยหลัง กับกรณีนี้"นายจิรวิทย์ระบุ