คริปโตมายด์ กรุ๊ป-พันธมิตรผุด Blockchain Thailand Genesis 2022 ใหญ่สุดในไทย

10 ต.ค. 2565 | 08:19 น.

คริปโตมายด์ กรุ๊ป-พันธมิตรผุด Blockchain Thailand Genesis 2022 ใหญ่สุดในไทย ก้าวทัน 6 เทรนด์มาแรงของโลกยุค Web 3.0

คริปโตมายด์ กรุ๊ป ได้ดำเนินการร่วมมือกับสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย, GuildFi, Bitcoin Addict Thailand และ Block Mountain จัด“100X and Bitazza present Blockchain Thailand Genesis 2022 : Road to Web3 – Limitless Possibilities” งานบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวจะประกอบด้วย  6 เทรนด์มาแรงของโลกแห่งยุค Web 3.0 ในปี 2022 ได้แก่ 

 

  • Blockchain เทคโนโลยีที่เข้ามาตอบโจทย์คนยุคใหม่ในเรื่องความง่าย และรวดเร็วในการทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ ไร้ตัวกลาง มีความปลอดภัยสูง
     
  • Cryptocurrency หนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขายได้บนตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

 

  • DeFi บริการทางการเงินที่สามารถทำธุรกรรมได้โดยไม่ผ่านตัวกลางอย่างธนาคาร

 

  • GameFi เกมที่เล่นแล้วได้เงิน หรือเกมในรูปแบบ Play-to-Earn

 

  • NFT สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก เช่น งานศิลปะ, เพลง, ไอเทมในเกม นำมาซื้อขายได้บนตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

 

  • Metaverse เทคโนโลยีแห่งโลกเสมือน ที่สร้างสภาพแวดล้อมของโลกแห่งความจริงเข้าด้วยกัน ให้ผู้คนเข้ามามีปฏิสัมพันธ์และทำกิจกรรมร่วมกันผ่านตัวตนที่เป็นอวตาร (Avatar)


สำหรับเทคโนโลยี "Blockchain" นั้น คือเทคโนโลยีการประมวลผลและจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ หรือที่เรียกว่า Distributed Ledger Technology (DLT) ซึ่งเป็นรูปแบบการบันทึกข้อมูลที่ใช้หลักการ Cryptography ร่วมกับกลไก Consensus โดยข้อมูลที่ถูกบันทึกในระบบ Blockchain นั้นจะสามารถทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ยาก ช่วยเพิ่มความถูกต้อง และความน่าเชื่อถือของข้อมูล
 

โดยจุดกำเนิดของ "Blockchain" มาจาเมื่อปี 2008 ในช่วงวิกฤตเศษฐกิจครั้งใหญ่ที่เรียกว่า Global Financial Crisis บุคคลนิรนามที่ใช้ชื่อว่า Satoshi Nakamoto ได้ให้กำเนิดสิ่งที่เรียกว่าบิทคอยน์ขึ้นมา โดยออกแบบให้บิทคอยน์เป็นเงินดิจิทัลสกุลแรกในประวัติศาสตร์ที่ใครก็สามารถใช้ได้

 

คริปโตมายด์ กรุ๊ปผนึกพันธมิตรผุดงาน Blockchain Thailand Genesis 2022

ทุกคนสามารถถือเงินและโอนเงินหากันได้โดยไม่ต้องผ่านตัวกลางใด ๆ เช่นธนาคาร และที่สำคัญ ไม่ได้ถูกสร้างหรือควบคุมโดยรัฐหรือองค์กรใด ๆ