เปลี่ยนชื่อระบบชำระเงิน Facebook Pay เป็น Meta Pay

25 ต.ค. 2565 | 11:15 น.

Meta เปลี่ยนชื่อระบบชำระเงิน จาก Facebook Pay เป็น Meta Pay ในประเทศไทย โดยยังคงรักษาประสบการณ์ของผู้ใช้ไว้เช่นเดิม

วันนี้ Meta ได้เปลี่ยนชื่อบริการระบบชำระเงินจาก Facebook Pay เป็น Meta Pay ในประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวระบบชำระเงิน Meta Pay ครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยการประกาศในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยได้มีการเปลี่ยนชื่อบริการดังกล่าวในอีก 200 ประเทศเพิ่มเติม   สิ่งสำคัญที่มาพร้อมกับการอัพเดทในประเทศไทยครั้งนี้ ประกอบด้วย

เปลี่ยนชื่อระบบชำระเงิน Facebook Pay เป็น Meta Pay

•             ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้ชาวไทยจะเริ่มเห็นชื่อใหม่นี้ (Meta Pay) บนผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในเครือของ Meta โดยเฉพาะเมื่อซื้อสินค้าผ่าน Messenger นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวยังจะเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้ชาวไทยซื้อไอเท็มในเกมบน Facebook อีกด้วย

 

•             การเปลี่ยนชื่อระบบชำระเงินเป็น Meta Pay เป็นเพียงการเปลี่ยนชื่อแบรนด์เท่านั้น โดยฟีเจอร์ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันและประสบการณ์ของผู้ใช้จะยังคงถูกรักษาไว้เช่นเดิม

 

•             ผู้ใช้ไม่มีความจำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนชื่อแบรนด์เท่านั้น

 

การเปลี่ยนชื่อแบรนด์ของ Meta ในปีที่ผ่านมาสนับสนุนความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ในการช่วยสร้างวิวัฒนาการขั้นต่อไปของการเชื่อมต่อผ่านโซเชียลมีเดีย นั่นคือเมตาเวิร์ส และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้บริการระบบชำระเงินมีความสอดคล้องกับการเปลี่ยนชื่อแบรนด์ดังกล่าวมากขึ้น

เปลี่ยนชื่อระบบชำระเงิน Facebook Pay เป็น Meta Pay

Meta Pay จะยังคงเป็นช่องทางที่ง่ายและปลอดภัยสำหรับการซื้อสินค้า บริจาค และโอนเงิน ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Meta รวมถึงที่ใดก็ตามที่ผู้ใช้ชาวไทยพบเห็นปุ่ม Meta Pay ขณะที่กำลังซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยฟีเจอร์และประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวมของระบบชำระเงิน Meta Pay ที่ผู้คนคุ้นเคยจากการใช้ Facebook Pay จะยังคงพร้อมให้บริการอยู่เช่นเดิม