แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ อัดส่วนลด 60% กระตุ้นคนละครึ่งเฟส 3

16 ก.ย. 2564 | 00:45 น.

แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ ตีปีกรัฐปลดล็อกเชื่อมต่อระบบ “คนละครึ่งเฟส 3-ยิ่งใช้ยิ่งได้” เชื่อช่วยร้านอาหาร ลดภาระผู้บริโภค “ไลน์แมน-แกร็บ” เตรียมจัดแคมเปญออนท็อปดีลส่วนลด 60% กระตุ้นใช้จ่ายผ่าน “แอปเป๋าตัง”

 ภายหลังจากที่รัฐบาล เปิดให้แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ทั้งแกร็บฟู้ด ฟู้ดแพนด้า ไลน์แมน วงใน โรบินฮู้ด และช้อปปี้ ฟู้ด เชื่อมต่อระบบส่งสินค้าอาหาร และบริการเข้ากับระบบโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ นั้นคาดว่าจะช่วงเดือนตุลาคมจะเป็นช่วงที่มีตัวเลขการใช้จ่ายผ่านมาตรการภาครัฐเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการเติมเงินคนละครึ่งรอบที่ 2 อีก 1,500 บาท เข้าแอปฯ เป๋าตัง พอดี ซึ่งแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่นอกเหนือจากการเชื่อมต่อระบบ ยังมีแผนจัดแคมเปญช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก

 ด้านนายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า LINE MAN Wongnai เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 โดยเชื่อว่าการใช้งานคนละครึ่งผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในวงกว้าง กระจายรายได้ไปยังร้านอาหารต่างๆ ที่อาจจะยังไม่พร้อมเปิดให้บริการหน้าร้าน รวมถึงช่วยให้กลุ่มผู้บริโภคที่ยังไม่สะดวกไปรับประทานที่ร้านได้สั่งอาหารมาทานที่บ้านได้สะดวก และไม่ต้องเสี่ยงในการออกไปที่สาธารณะ เม็ดเงินส่วนนี้ก็จะสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับธุรกิจร้านอาหารให้ยังอยู่รอดไปได้ โดยเราเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อตอบรับนโยบายคนละครึ่งรอบนี้ ด้วยทีมวิศวกรชาวไทยจำนวนมาก รวมถึงทีมดูแลร้านอาหารที่เรามีฐานข้อมูลมากที่สุดถึง 400,000 ร้าน และจำนวนไรเดอร์เพื่อรองรับจำนวนออร์เดอร์มากมายที่จะเกิดขึ้น โดย LINE MAN Wongnai เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างความมั่นใจในการรองรับการใช้งานในโครงการคนละครึ่งได้อย่างตอบโจทย์ทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ร้านอาหาร และผู้ใช้งาน

ยอด ชินสุภัคกุล

 สำหรับสิทธิประโยชน์สำหรับ ผู้ใช้/ร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญคนละครึ่งกับ LINE MAN Wongnai นั้นเชื่อมั่นว่าร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” กับ LINE MAN Wongnai จะได้รับการกระตุ้นยอดขายอย่างเต็มที่ ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เราได้พัฒนาและปรับปรุงระบบให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เราได้เตรียมสิทธิประโยชน์มากมาย ทั้งฝั่งผู้ใช้ ด้วยการมอบส่วนลดสูงสุด 60% ให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับสิทธิจากโครงการคนละครึ่ง และฝั่งร้านอาหารที่จะได้รับการสนับสนุนเครื่องมือส่งเสริมการตลาดทุกรูปแบบ

 ด้านดร. เก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาแกร็บได้ติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการ “คนละครึ่ง” ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้ารายย่อย ทั้งนี้ แกร็บ พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการคนละครึ่งในเฟส 3 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเชื่อมต่อระบบหลังบ้าน รวมถึงการเตรียมความพร้อมของทีมงานในการอำนวยความสะดวกให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร เพื่อให้สามารถพร้อมใช้งานได้ในเดือนตุลาคมตามแผนที่ สศค. ตั้งไว้

แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ อัดส่วนลด 60% กระตุ้นคนละครึ่งเฟส 3

 พร้อมกันนี้ แกร็บยังได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญการตลาดสุดยิ่งใหญ่ พร้อมมอบดีลส่วนลดสูงสุดถึง 60% เพื่อช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี โดยคาดหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่ช่วยสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ทุกคนสามารถก้าวผ่านความยากลำบากในช่วงโควิดนี้ไปด้วยกัน

 ขณะที่แหล่งข่าวจาก บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด foodpanda กล่าวว่า foodpanda มีแผนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่เปิดให้ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่เชื่อมต่อระบบกับแอปเป๋าตัง เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มแพลตฟอร์มอื่น ๆ ส่วนจะช่วยกระตุ้นการจับจ่าย หรือเพิ่มทรานเซ็กชันให้กับ foodpanda มากน้อยแค่ไหนนั้นคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการกระตุ้น การใช้จ่ายอย่างแน่นอน โดยนอกเหนือจากนี้ ยังจะมีแคมเปญที่เน้นสนับสนุนกลุ่มผู้บริโภคตามมาอีกในอนาคตด้วย