เปิดตัว "PS5" สเปคเป็นอย่างไร มีเงินเท่าไรถึงซื้อได้

13 มิ.ย. 2563 | 02:06 น.

เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ สำหรับ Playstation 5 PS5 แต่มีคำถามว่า สเปคเป็นอย่างไร มีเงินเท่าไรถึงจะซื้อได้ 

เป็นที่ฮือฮาและเกือบจะสิ้นสุดการรอคอยของ FC "Playstation" และสาวกค่าย Sony ที่ล่าสุดได้ทำการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ  Playstation 5 หรือชื่อย่อ PS5  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจาก SONY ยอมเปิดเผยหน้าตาเจ้า PS5 ผ่านคลิปในยูทูปอย่างเป็นทางการ โชว์ดีไซน์สุดล้ำ พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆรองรับความบันเทิงขีดสุด เนื้อหาเปิดตัว PS5 ยังพูดถึงเกมอย่างซีรีย์ของ Grand Theft Auto หรือ GTA Online จะเปิดตัวในครึ่งหลังของปี 2021 ด้วยพัฒนาการด้านเทคนิค การอัปเกรดประสิทธิภาพจะทำให้ GTAV และ GTA Online ใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ PS5 ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมเกมดัง อาทิ Gran Turismo 7 , Resident Evil , NBA 2K21 หรือ DEATHLOOP มาร่วมจอยประสบการณ์น่าตื่นตานี้อีกด้วย

Sony playstation 5 : PS5

สำหรับ PS5 มีสเปคให้เลือก 2 รุ่นย่อย สนองนักเล่นเกมทั่วโลกรอคอย  

1. รุ่นสแตนดาร์ดที่มาพร้อมกับอัลตราบลูเรย์ HD ดิสก์ไดรฟ์ รองรับการเล่นโดยใช้แผ่น 

และ 2. รุ่นดิจิทัลที่ไม่มีดิสก์ไดรฟ์ ดาวน์โหลดเกมผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น

ดูจากคลิป จะเห็นได้ว่า PS5 (Playstation 5) ดีไซน์ได้แหวกอากาศจากปกติมาด้วยโทนสีดำ แต่รอบนี้ เปิดตัวดีไซน์ด้วย สีขาว ทรงตั้งสูง ที่มาพร้อมกับความล้ำสมัย รองรับการเล่นเกมแบบดิจิทัลผ่านสตรีมเต็มตัว ที่คาดว่าจะวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนตุลาคม 2020 เป็นต้นไป นับช่วงเวลาจาก PS4 ถือว่า Sony ห่างหายไปประมาณ 7 ปี สำหรับการปล่อยซีรีย์คอนโซล Platstation 

Sony playstation 5 : PS5

สำหรับอุปกรณ์เสริม PS5 ที่จะเพิ่มเข้ามา เรียกว่าจัดเต็มและล้ำไปอีก หูฟังไร้สาย PULSE 3D – รองรับเสียง 3D พร้อมไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนสองทิศทาง 

กล้อง HD – เลนส์คู่ความละเอียด 1080p เพื่อให้เกมเมอร์ได้ถ่ายทอดสดประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม

รีโมตควบคุมสื่อ – รีโมตพร้อมไมโครโฟนแบบบิวท์อินเพื่อความสะดวกสบายในการชมภาพยนตร์และบริการด้านสตรีมมิงต่าง ๆ

แท่นชาร์จคอนโทรลเลอร์ DualSense – แท่นสำหรับชาร์จคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense ได้สองอัน

Sony playstation 5 : PS5

แต่คำถามสุดท้ายก่อนจากกัน มีคนถามว่า มีเงินเท่าไร ถึงจะจับจองเป็นเจ้าของกันได้ สำหรับ Playstation 5  สืบมาให้ เบื้องต้นเตรียมวางจำหน่ายช่วงเดือนตุลาคม 2020 คาดว่าราคาเปิดตัวจะอยุ่ที่  $499 USD / £449 UK / €449 EU / ¥54,999 JP หรือคิดจากอัตราแลกเปลี่ยนตอนนี้ ก็จะตกอยู่ประมาณ 15,000 บาท น่าจะพอไหวกันอยู่นะ