"ชัยวุฒิ”หนุนผู้ประกอบการเชื่อม”โลกเสมือน-โลกจริง”ขยายการค้า-ลงทุน

19 ส.ค. 2565 | 11:29 น.

“ชัยวุฒิ” หนุนผู้ประกอบการเชื่อมโลกเสมือนจริงเข้ากับโลกธุรกิจ ขยายการค้าการลงทุน ปลุกรัฐเอกชนร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจดิจทัล

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวในงาน    Thailand Metaverse Expo 2022   จัดโดย The Nation, Block Mountain, and MetaverseXR  ห้วข้อ Metaverse: The Future Is Now  ว่าการจัดงาน Thailand  Metaverse  Expo ซึ่งจัดโดยเครือเนชั่น วันนี้งานนี้มีความสำคัญมาก  เพราะว่าจะทำให้เกิดการเชื่อมโยงข้อมูลทางผู้ประกอบการภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องและภาครัฐในการส่งเสริมให้เกิดการนำมาใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศ

"ชัยวุฒิ”หนุนผู้ประกอบการเชื่อม”โลกเสมือน-โลกจริง”ขยายการค้า-ลงทุน

ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับรายได้ของพี่น้องประชาชนด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ชีวิตสมัยใหม่ต่างๆ

วันนี้ประเทศไทยไปไกลมาก   มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเป็นอันดับต้นๆของภูมิภาค   ระบบการสื่อสารไร้สาย  พัฒนากฎหมาย พัฒนาผู้ประกอบการ    ประเทศไทยเป็นประเทศชั้นนำในภูมิภาคนี้ในการส่งเสริมการนำเศรษฐกิจดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ    หัวใจสำคัญถ้าเราสามารถส่งเสริมให้มีผู้ประกอบการมาช่วยกันทำธุรกิจ สามารถเชื่อมโลกเสมือนจริงเข้ากับโลกธุรกิจในปัจจุบันเชื่อมโยงกันและจะเกิดการพัฒนาขยายได้ขยายการค้าการลงทุนอีกมาก

สุดท้ายนี้เชื่อว่าการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งผู้ประกอบการภาคเอกชนและภาครัฐต้องมาจับมือกันช่วยกันพัฒนาให้ก้าวต่อไปข้างหน้าให้ได้