2C2P จับมือ Atome สยายปีกความสำเร็จบริการ 'ช้อปก่อนจ่ายทีหลัง' ทั่วไทย

07 ก.ค. 2565 | 06:56 น.

2C2P ควง Atome Thailand (อาโตมี่) ผู้นำในการให้บริการ “ช้อปก่อนจ่ายทีหลัง” ต่อยอดโมเดลความสำเร็จจากสิงคโปร์และมาเลเซียสู่ไทย ร่วมเดินหน้าขยายการบริการ BNPL กับกลุ่มร้านค้าบนเครือข่าย 2C2P เพื่อเพิ่มทางเลือกในการชำระเงินของลูกค้าทั่วประเทศ

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด 2C2P เปิดเผยว่า 2C2P มองหาแนวทาง พร้อมคู่ค้าที่ร่วมสนับสนุนการเติบโตของร้านค้าบนเครือข่าย 2C2P ตลอดเวลา อีกทั้งยังมุ่งมั่นเพิ่มประสบการณ์ในบริการชำระเงินด้วยการนำเสนอตัวเลือกบริการชำระเงินทุกประเภท เนื่องจากความนิยมของบริการชำระเงินทางดิจิทัลและการชำระเงินแบบปลอดดอกเบี้ยมีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ 2C2P ประเทศไทยต้องเพิ่มตัวเลือกบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง 'Buy Now Pay Later' (BNPL) เพื่อใช้เป็นเครื่องมือที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขายและดึงดูดลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่

2C2P จับมือ Atome สยายปีกความสำเร็จบริการ 'ช้อปก่อนจ่ายทีหลัง' ทั่วไทย

ก่อนหน้านี้ 2C2P และ Atome ได้ร่วมขยายบริการ 'Buy Now Pay Later' (BNPL) โดยการเป็นหุ้นส่วนทั้งในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซียเมื่อเดือนกันยายนในปีที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความสนใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก โดย 2C2P และ Atome จึงได้ดำเนินการต่อยอดความสำเร็จนี้มายังประเทศไทยอีกครั้ง เมื่อพบว่าจากการคาดการณ์ส่วนแบ่งตลาดของการชำระเงินอีคอมเมิร์ซโดยใช้บริการ BNPL ในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายใน 3-4 ปี ต่อจากนี้ ตามรายงานของ IDC InfoBrief ซึ่งจัดทำโดย 2C2P

 

ในขณะเดียวกัน ยังคาดว่าเทรนด์การใช้จ่ายโดยใช้บริการ BNPL กับอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย จะขยายตัวมากกว่า 7 เท่าจากปี 2563  โดยมูลค่าการใช้จ่ายจะสูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2568 เนื่องจากความโปร่งใส ระยะเวลาในการชำระคืนบริการ รวมถึงการไม่ต้องการเสียดอกเบี้ย จึงทำให้บริการ BNPL ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภค Gen-Y และ Gen-Z

ทั้งนี้การร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับภูมิภาคระหว่าง 2C2P และ Atome จะทำให้สามารถนำเสนอประสบการณ์บริการชำระเงินที่ราบรื่นและยืดหยุ่นกับลูกค้า โดยร้านค้ากว่า 100 ราย ที่ใช้แพลตฟอร์มของ 2C2P ในประเทศไทย ทั้งผู้ค้าปลีก ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและเทคโนโลยี สามารถเสนอทางเลือกให้แก่ลูกค้าชำระเงินโดยใช้ Atome ทั้งทางออนไลน์และที่หน้าร้าน ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Atome ในการเข้าถึงตลาดประเทศไทย โดยปัจจุบันมีร้านค้าปลีกกว่า 200 รายใช้บริการ Atome ได้แล้ว อาทิแบรนด์แฟชั่นระดับโลก เช่น ALDO, Charles & Keith, Guess, H&M, Lee, MLB และ SHEIN แบรนด์ความงามอย่าง EveandBoy, Konvy และ Sephora รวมถึงอโกด้า

 

ด้านนายเจเรมี วอง หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจของ Atome กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันผู้บริโภคต้องการความยืดหยุ่น ความโปร่งใส และประสบการณ์การชอปปิ้ง รวมถึงบริการชำระเงินที่ดีขึ้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง การร่วมมือกับ 2C2P ครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนร้านค้าหลายพันรายทั่วประเทศไทยในการยกระดับประสบการณ์บริการชำระเงิน และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภคทั้งทางหน้าร้านและทางออนไลน์ นอกจากนี้การร่วมมือครั้งนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างยอดขาย เพิ่มยอดสั่งซื้อ และสร้างการซื้อซ้ำแก่ร้านค้าอีกด้วย

ลูกค้า Atome สามารถแบ่งจ่าย 3 ครั้ง โดยชำระเงินภายในสามเดือน ไม่มีดอกเบี้ย ค่าบริการ หรือค่าธรรมเนียมแอบแฝง เพียงดาวน์โหลด Atome แอปพลิเคชันบนมือถือและลงทะเบียนเปิดบัญชีด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตใดก็ได้ภายในสองนาที ก็สามารถพบประสบการณ์การชอปปิ้งสุดพิเศษได้อย่างง่ายดาย