“เทคนิค-ไอเดีย” ออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad

04 ก.พ. 2565 | 07:51 น.

มาออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad พร้อมชมไอเดียและเทคนิคดีๆ อิลัสเตรเตอร์ชื่อดัง “นิวเยียร์“ เจ้าของแอคเคาทน์ @newyear6

นอกจากวันตรุษจีนแล้ว อีกหนึ่งวันสำคัญประจำเดือนกุมภาพันธ์ที่หลายคนตั้งตารอคือ วันวาเลนไทน์ สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญให้คนรัก การ์ดวาเลนไทน์ที่ออกแบบเองก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจและน่าจะถูกใจคนรับ  วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคและตัวอย่างดีไซน์ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ด้วย iPad บนแอป Keynote มาฝากให้กับทุกคน โดยมีคุณนิวเยียร์ illustrator ชื่อดังเจ้าของแอคเคาทน์ @newyear6 มาร่วมแบ่งปันเทคนิค

“เทคนิค-ไอเดีย” ออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad

1. ใช้ Memoji

หากใครคิดว่าตัวเองวาดภาพไม่เก่ง เราสามารถเริ่มต้นด้วยการเข้าไปสร้าง Memoji ของตัวเองก่อนบนแอป iMessage ที่คุณสามารถปรับแต่งได้มากเท่าที่คุณต้องการ ตั้งแต่รูปหน้า สีผิว ขนาดตา จมูก ปาก ตลอดจนเครื่องประดับต่างๆ ที่ให้คุณออกแบบให้ออกมาคล้ายคุณได้มากที่สุด หลังจากออกแบบเสร็จแล้ว คุณสามารถใช้เป็นสติ๊กเกอร์ในแอปต่างๆ หรือแคปเจอร์รูปภาพ เพื่อนำไปสร้างสรรค์ต่อบนแอป Keynote ได้

“เทคนิค-ไอเดีย” ออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad

2. สี

วันวาเลนไลน์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สีแดงหรือชมพู แต่เราสามารถจับคู่สีใหม่ๆ เพิ่มความสนุกและสะท้อนตัวตนของคุณและคนรักได้มากขึ้นกว่าเดิม การเติมสีโทนอื่นเข้าไป จะทำให้การ์ดดูโดดเด่นมีลูกเล่นมากขึ้น ที่สำคัญบนแอป Keynote คุณยังสามารถเลือกปรับความเข้ม-สว่าง ตลอดจนผสมสีเองได้อย่างอิสระด้วย

“เทคนิค-ไอเดีย” ออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad

3. ฟอนต์

แน่นอนว่าบนการ์ดของคุณคงต้องมีตัวอักษร ฟอนต์ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ดึงดูดสายตาได้ และช่วยให้ข้อความของคุณสื่อความหมายได้มากยิ่งขึ้น การใส่เงาหรือรายละเอียดต่างๆ เข้าไป ก็ทำให้ดูน่ารัก น่าสนใจขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากการพิมพ์แล้ว คุณยังสามารถเชื่อมต่อ Apple Pencil เข้ากับ iPad และออกแบบฟอนต์ได้ตามที่ต้องการ

 

4. แอนิเมชั่น

หากใครชื่นชอบต้องการเพิ่มความแอดวานซ์ให้กับการ์ดวาเลนไทน์ของคุณ บนแอป Keynote คุณสามารถเน้นข้อความหรือวัตถุหรือเคลื่อนย้ายสิ่งต่างๆ ไปรอบๆ สไลด์ได้ด้วยคุณสมบัติทำให้เคลื่อนไหว หรือแอนิเมชั่น โดยสามารถเลือกการเคลื่อนไหวจากที่มีอยู่แล้วหรือลากเส้นเพื่อออกแบบเส้นทางการเคลื่อนที่ด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว คุณสามารถเลือก export ออกมาเป็นไฟล์ Animated GIF เพื่อนำไปส่งต่อให้คนที่คุณรักได้เช่นกัน

“เทคนิค-ไอเดีย” ออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad

 

ค้นหาแรงบันดาลใจเพิ่มเติมจากคุณนิวเยียร์ได้ที่ https://www.instagram.com/newyear6/