ติงส์ ออน เน็ต - แฮปปี้ เวนเจอร์ส ปฏิวัติปศุสัตว์ไทย สู่ ‘เกษตรอัจฉริยะ’

02 ก.พ. 2565 | 09:45 น.

ติงส์ ออน เน็ต ผนึก แฮปปี้ เวนเจอร์ส รุกตลาดเกษตรและปศุสัตว์อุตสาหกรรมอัจฉริยะของไทย อันเป็นรากฐานที่สำคัญในการขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน สอดรับกับแผนปฏิบัติการเกษตรอัจฉริยะ ปี พ.ศ. 2565 – 2566 ของประเทศ

บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ผู้พัฒนาโซลูชันและเทคโนโลยีไอโอทีครบวงจรระดับสากล จับมือ บริษัท แฮปปี้ เวนเจอร์ส จำกัด (Happy Ventures) ผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์และพัฒนาธุรกิจ รุกตลาดเกษตรและปศุสัตว์อุตสาหกรรมอัจฉริยะของไทย อันเป็นรากฐานที่สำคัญในการขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน สอดรับกับแผนปฏิบัติการเกษตรอัจฉริยะ ปี พ.ศ. 2565 – 2566 ของประเทศ

  ติงส์ ออน เน็ต - แฮปปี้ เวนเจอร์ส ปฏิวัติปศุสัตว์ไทย สู่ ‘เกษตรอัจฉริยะ’

ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ คือการผสานจุดแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของแฮปปี้ เวนเจอร์ส ในการพัฒนาโครงสร้างธุรกิจ มาสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์และโอกาสทางธุรกิจ ขณะที่ ติงส์ ออน เน็ต ในฐานะผู้นำการออกแบบและพัฒนาไอโอทีโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับ IoT ecosystem ที่มีความพร้อมทั้งด้านอุปกรณ์และโครงข่ายเทคโนโลยีระดับประเทศและทั่วโลกเข้ามาเติมเต็มด้านศักยภาพ เพิ่มมูลค่าและปฏิวัติการเกษตรอัจฉริยะของไทยให้เต็มรูปแบบ

นายสุรพงษ์ วัฒนานนท์ บริษัท แฮปปี้ เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า "ความร่วมมือนี้เน้นวัตถุประสงค์เพื่อช่วยวางรากฐานและขยายโอกาสการเข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีในกลุ่มเกษตรกรและปศุสัตว์ ทั้งส่วนราชการและเอกชนในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นภาคธุรกิจที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย โดยมุ่งนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือหลักช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต พัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคเกษตรไทยบนเวทีการค้าโลก รวมถึงแผนเพิ่มโอกาสทางธุรกิจต่อยอดผลผลิตสู่ตลาด e – Commerce และ e – marketplace ในอนาคต ภายใต้โครงการชื่อ Gen Green”

ด้าน นายปวิณ วรพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด กล่าวว่า การรุกปฏิวัติการเกษตรและปศุสัตว์อุตสาหกรรม ต้องอาศัยเทคโนโลยีและนวัตกรรม IoT ทั้งด้านการเข้าถึงโครงข่าย และโซลูชันที่ทรงพลังและเชื่อถือได้ของบริษัท มาประยุกต์ให้ตอบโจทย์การใช้งานในภาคเกษตรและปศุสัตว์ รองรับได้ในทุกสภาพภูมิประเทศของไทย ด้วยงบประมาณลงทุนที่ไม่สูง รวมถึงประสิทธิภาพของโครงข่ายที่ลำเลียงข้อมูลที่มีความเสถียรและให้ความปลอดภัยขั้นสูงผ่านมาตรฐานและการยอมรับจากทั่วโลก อย่างเทคโนโลยีซิกฟอกส์ (Sigfox) เป็นหนึ่งในกำลังหลักเข้ามาเติมเต็มเป้าหมายขับเคลื่อนภาคเกษตรและปศุสัตว์ไทยสู่ความอัจฉริยะ

 

เทคโนโลยีไอโอทีจะช่วยป้องกันความเสียหายจากพืชผลการเกษตร เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ขยายโอกาส สร้างรายได้ และผลกำไรให้เกษตรกรได้ เมื่อผนึกเข้ากับระบบซอฟต์แวร์ที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะและความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโอกาสทางธุรกิจจากแฮปปี้ เวนเจอร์ส เราเชื่อมั่นว่าจะช่วยเร่งผลักดันภาคเกษตรและปศุสัตว์ไทยเข้าสู่ยุคเกษตรไอโอทีได้เต็มรูปแบบ สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ Thailand 4.0 รวมถึงตอกย้ำบทบาทของ ติงส์ ออน เน็ต ในฐานะผู้นำบริการโครงข่ายและโซลูชันด้านไอโอทีชั้นนำของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”