เมอร์เคิล แคปปิตอล คว้าไลเซนส์ ผจก.เงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรก

04 ม.ค. 2565 | 08:30 น.

เมอร์เคิล แคปปิตอล ภายใต้ Cryptomind คว้าใบอนุญาตผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรก ระบุเป็นเสาหลักให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงมิติใหม่ของโลกการลงทุนในบล็อกเชนและคริปโทเคอร์เรนซี มุ่ง web 3.0 ที่จะเป็น next generation of internet และ metaverse

นาย อัครเดช เดี่ยวพานิช ประธานกรรมการ Cryptomind Group และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด  (Merkle Capital) กล่าวว่า เมอร์เคิล แคปปิตอล ได้รับใบอนุญาตผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะเป็นเสาหลักที่สำคัญจะทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงมิติใหม่ของโลกการลงทุนในบล็อกเชนและคริปโทเคอร์เรนซีได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยภายใต้ผู้จัดการเงินทุนที่มีความเชี่ยวชาญระดับประเทศ ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านการแนะนำการลงทุนจาก Cryptomind Advisory ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของไทย
 

เมอร์เคิล แคปปิตอล คว้าไลเซนส์ ผจก.เงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรก

การได้รับใบอนุญาตทั้งที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Investment Advisory) ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  รวมถึงการที่ บีคอน เวนเจอร์ แคปิตอล เข้าลงทุนใน Cryptomind Group ในเดือนธันวาคม และการได้รับใบอนุญาตผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ล้วนแต่เป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับกลุ่มลูกค้าและวงการสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศไทย

เมอร์เคิล แคปปิตอล คว้าไลเซนส์ ผจก.เงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรก

“ Cryptomind Group พร้อมเป็นผู้นำระบบนิเวศ  (Ecosystem) ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ One-stop solution ทั้งให้ความรู้แก่ชุมชนทั้งผ่านสื่อและอีเว้นท์ ให้คำปรึกษาในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งรวมไปถึงการลงทุนสำหรับบุคคลและนิติบุคคล จนไปถึงการบริหารจัดการเงินทุนให้ซึ่งจะช่วยให้คนไทยสามารถลงทุนได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดและการวิเคราะห์วางแผนการลงทุนของผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ”

นายกานต์นิธิ ทองธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน บริษัทเมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด  เจ้าของเพจ Kim DeFi Daddy และ ผู้ก่อตั้งเพจ Bitcoin Addict Thailand กล่าวว่าปัจจุบันมี มูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ภายใต้การจัดการของ Cryptomind Group มากกว่า 1,200 ล้านบาท   และเพื่อเป็นการตอบรับกระแสเมกะเทรนด์  อย่าง บล็อกเชน และ Metaverse เมอร์เคิล แคปปิตอล  มีแผนเปิดตัวกองทุน Blockchain Infrastructure Fund และ Metaverse Fund ภายในสิ้นเดือนมกราคม

 

โดย Blockchain Infrastructure Fund จะลงทุนในเหรียญที่เป็น Blockchain platform หรือ Smart contract platform ที่เป็นฐานสำคัญในการสร้าง Web 3.0 และ Application แบบกระจายศูนย์ ซึ่งเหรียญที่จะลงทุนรวมไปด้วยอีเธอเรียม (ETH) และคู่แข่งสำคัญที่กำลังกินส่วนแบ่งทางตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะที่ Metaverse Fund   จะมุ่งการลงทุนในเหรียญที่เป็นแกนสำคัญของ Metaverse Ecosystem ที่พาผู้คนทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม การทำงานร่วมกัน และการใช้ชีวิตแบบออนไลน์โดยอาศัยเทคโนโลยีในการสร้างโลกเสมือนจริงโดยกลยุทธใหม่นี้จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิตอลโครงสร้างพื้นฐาน, เกม และ NFT เพื่อให้นักลงทุนได้รับประโยชน์จากการเติบโตของธีม Metaverse ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว

 

การได้รับใบอนุญาตผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจะทำให้นักลงทุนสามารถลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีที่กำลังเติบโตไปกับ เมกะเทรนด์อย่าง เทคโนโลยีบล็อคเชนที่เปรียบเสมือนไขสันหลังของระบบการเงินแบบไร้ตัวกลาง, web 3.0 ที่จะเป็น Next Generation of Internet และ Metaverse ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้อย่างปลอดภัยภายใต้การบริหารงานของทีมผู้เชียวชาญที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมามากกว่า 5 ปี

 

ทั้งนี้ Merkle Capital จะเป็นผู้ดูแลและบริหารสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้าทั้งหมด นักลงทุนจะไม่ต้องเผชิญกับความยุ่งยากในการซื้อขายหรือเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยตัวเอง สินทรัพย์ของนักลงทุนจะถูกเก็บรักษาด้วยมาตรฐานขั้นสูงสุด ในขณะเดียวกันสามารถรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจจากสินทรัพย์ดิจิทัลได้โดยตรง

 

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนได้แก่ Bitcoin Alpha เน้นการลงทุนใน Bitcoin ที่ถูกยกเป็น Digital Gold เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีความต้องการลงทุนสะสมมูลค่าระยะยาวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับหนึ่ง และ กลยุทธ์ Large-Cap ที่คัดสรรกลุ่มสินทรัพย์อันดับต้นของตลาด พร้อมการ Rebalance ปรับสัดส่วนการลงทุนอัตโนมัติเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด นักลงทุนจะได้เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลายและคัดสรรมาอย่างดีผ่านการคัดกรองด้วย Merkle Framework เพื่อให้นักลงทุนสามารถลงทุนในเหรียญ Blue chip แห่งโลกสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย