ปักหมุดไทยฮับแสดงหุ่นยนต์อาเซียน

27 ก.ย. 2562 | 08:11 น.

รี้ด เทรดเด็กซ์ รุกต่อยอดอุตสาหกรรมเป้าหมาย 10 S Curve รับเทรนด์ความต้องการเทคโนโลยี     ระบบออโตเมชั่น // เปิดตัว rex ขยายโปรไฟล์งานแสดงหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติในธุรกิจการบริการ เน้นกลุ่มโรงแรม โรงพยาบาล ธุรกิจบริการและร้านอาหาร

ปักหมุดไทยฮับแสดงหุ่นยนต์อาเซียน

นายสุทธิศักดิ์  วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด “เผยข้อมูลสถิติจาก International Federation of Robotics (IFR) ถึงการประยุกต์ใช้  Service Robots ในธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกมีมากถึง 70% ในปี 2017 โตขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 2016 โดยการเติบโตหลักๆ มาจากภาคธุรกิจอย่าง โลจิสติกส์ โรงแรม โรงพยาบาลและอื่นๆ

ด้วยเทรนด์ของ Smart Business ประกอบกับนโยบาย Thailand 4.0 ของประเทศไทยที่มีมาตรการส่งเสริม และสนับสนุนของภาครัฐผ่าน BOI เพื่อผู้ประกอบการขนาดใหญ่-กลาง ในมาตรการยกเว้นภาษีการนำเข้า หรือการให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำกับผู้ประกอบการขนาดย่อม โดยสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมร่วมกับ SME Bank ยิ่งสร้างความน่าสนใจในการลงทุนด้านหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ    รี้ด เทรดเด็กซ์ เองได้เล็งเห็นถึงโอกาสประเทศไทย เป็นศูนย์กลางงานแสดง   นวัตกรมหุ่นยนต์ที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ต่อยอดจากงานแอสเซมบลี ออโตเมชั่น (Assembly Automation)    งานแสดงเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและการประกอบอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 20  ปี รวม    แบรนด์ระบบออโตเมชั่นชั้นนำมากที่สุดในอาเซียนกว่า 450 แบรนด์ จาก 27 ประเทศทั่วโลก พร้อมต่อยอดขยายโปรไฟล์งานแสดงหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติสำหรับธุรกิจการบริการ  เปิดตัว ASEAN Robomation Expo หรือ rex เพื่อขยายโปรไฟล์ใหม่สำหรับธุรกิจการบริการ มุ่งเน้นผู้ประกอบการในกลุ่ม โรงแรม โรงพยาบาล ธุรกิจการบริการและร้านอาหาร เป็นต้น

 

สำหรับผู้เข้าชมงานประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศ จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถมองเห็นภาพของธุรกิจชั้นนำในปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งนี้จะเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ให้บริการเทคโนโลยีและโซลูชั่นระบบออโตเมชั่น เจ้าของแบรนด์หุ่นยนต์ที่จะได้เจาะตลาดในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น ผ่านศูนย์กลางเศรษฐกิจอาเซียนอย่างประเทศไทยครับ”

 

จากการที่บริษัท ฯ เป็นผู้นำการจัดงานแสดงเทคโนโลยีรองรับภาคการผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งมีฐานผู้เข้าชมงานในแต่ละปีรวมกันกว่า 250,000 คน อยู่แล้วจึงเป็นจุดแข็งที่จะสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ให้กับลูกค้าที่เข้าร่วมแสดงว่าจะมีผู้เข้าชมงานซึ่งเป็นฐานผู้ซื้อ ที่มีความต้องการหุ่นยนต์อยู่แล้วทันที

 

ASEAN Robomation Expo (rex) ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้านี้ ในงานแมนูแฟคเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2020 ระหว่างวันที่      24 -27 มิถุนายน 2020 จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และคาดว่าจะมีกระแสเงินสะพัดในกลุ่มอุตสาหกรรมผ่านงานแสดงสินค้าของบริษัทฯ ไม่น้อยกว่าหนึ่งหมื่นล้าน